Hứa hẹn nhiều điểm nhấn mới cho phát triển du lịch

Thứ Sáu, 08/03/2024 | 16:29

Một khách sạn được đầu tư với quy mô lớn nhằm tạo thêm tiếng vang cho thương hiệu “Công tử Bạc Liêu” (CTBL), chiếc đồng hồ đá hơn 100 tuổi đã xuống cấp nay chuẩn bị được trùng tu và công trình biểu tượng con tôm sắp được xây dựng… sẽ là những điểm nhấn mới để du lịch (DL) tỉnh nhà tăng tốc mạnh mẽ hơn. Trong cuộc thị sát các công trình này mới đây, lãnh đạo tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan phải triển khai nhanh các khâu thiết kế, thi công để hình thành cho tỉnh những sản phẩm chất lượng, tạo đà cho DL phát triển.

Lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo vị trí xây dựng công trình biểu tượng con tôm Bạc Liêu.

ĐẦU TƯ CHO THƯƠNG HIỆU

Để gia cố thêm thương hiệu vàng cho DL Bạc Liêu, Công ty Cổ phần dịch vụ DL CTBL đã quyết định bỏ ra hơn 240 tỷ đồng để đầu tư khách sạn theo tiêu chuẩn 4 sao. Với 11 tầng, công suất 91 phòng nghỉ và các hạng mục đi kèm như: nhà hàng, phòng hội nghị có sức chứa 600 người, hồ bơi, phòng chăm sóc sức khỏe…, khách sạn Công tử Bạc Liêu sẽ là một trong những khách sạn có quy mô lớn nhất của tỉnh. Chưa kể, khách sạn còn được ứng dụng chuyển đổi số vào nhiều khâu như: đăng ký phòng, đăng ký tạm trú, thanh toán… để mang đến những tiện ích cho du khách.

Phấn khởi trước tâm huyết của nhà đầu tư cho dự án này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều bày tỏ: “Đây là công trình góp phần lan tỏa hơn nữa thương hiệu CTBL. Lãnh đạo tỉnh trân trọng sự đồng hành, khát vọng cùng Bạc Liêu phát triển DL của nhà đầu tư. Với sự khẩn trương, hối hả của đội ngũ công nhân làm việc cả ngày lẫn đêm trên công trường, tôi tin tưởng dự án sẽ về đích kịp tiến độ để tạo thêm một địa chỉ nghỉ dưỡng chất lượng phục vụ du khách đúng dịp tết Nguyên đán 2025”.

Là chiếc đồng hồ xem giờ bằng ánh nắng mặt trời duy nhất ở Việt Nam, Đồng hồ Thái Dương (Phường 3, TP. Bạc Liêu) là điểm đến thú vị của du khách mỗi khi đến Bạc Liêu. Song, di tích có tuổi đời hơn 100 năm nay đã “đuối sức” trước thời gian. Qua kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện hồ sơ thiết kế cải tạo, trùng tu theo phương án hạ phần nền chiếc đồng hồ theo hướng dẫn của Bộ VH-TT&DL. Trong quá trình nâng cấp phải lưu ý cẩn trọng, đảm bảo giữ các yếu tố gốc của di tích và tạo vẻ mỹ quan để thu hút du khách.

Dự án khách sạn tiêu chuẩn 4 sao đang được Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Công tử Bạc Liêu khẩn trương thi công. Ảnh: H.T

CHECK-IN VỚI BIỂU TƯỢNG CON TÔM

Sắp “trình làng” du khách còn có công trình xây dựng biểu tượng con tôm Bạc Liêu tại khu đất góc đường Hoàng Sa và trục chính khu DL Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Công trình sẽ là điểm check-in mới của khách DL, cũng như góp phần lan tỏa hình ảnh, thương hiệu tôm Bạc Liêu theo khát vọng nâng tầm tôm Việt và đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm của cả nước, một trong những trung tâm DL của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở VH-TT&DL, đơn vị đã xin ý kiến Bộ VH-TT&DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm về việc tổ chức cuộc thi tuyển phương án kiến trúc biểu tượng con tôm Bạc Liêu. Ý tưởng sáng tác tác phẩm mang tính đặc trưng của tôm Bạc Liêu gồm 3 loại là: tôm càng, tôm sú và tôm thẻ. Đơn vị sẽ ban hành thông báo đến Sở VH-TT&DL, Liên hiệp các Hội VH-NT các tỉnh trong cả nước và các phương tiện truyền thông để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân đăng ký dự thi.

Biểu tượng con tôm dự kiến có chiều dài từ 15 - 20m, ngang từ 9,5 - 10m và điểm có bề dày lớn nhất khoảng 4,5m. Về phương án thiết kế, con tôm được thiết kế nhiều lớp chồng lên nhau, tạo hình tách lớp để tạo sự sống động, tương phản và có yếu tố mặt nước thể hiện hình ảnh đặc trưng sông nước miền Tây - nơi con tôm sống, sinh trưởng.

Cùng với tinh thần và khí thế quyết liệt trên nhiều lĩnh vực, DL cũng đang tất bật với các công việc đầu tư nâng cấp các dự án đã tạo tiếng vang và xây dựng thêm các công trình mới. Qua đó cho thấy, DL cũng đã sẵn sàng cho năm “tăng tốc” để phát triển xứng tầm, tiếp tục tạo ấn tượng đẹp cho du khách bằng những sản phẩm mang tiềm năng, thế mạnh.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.