Phóng sự - Ký sự

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022: Áo xanh thắp lửa các vùng quê

Thứ Sáu, 10/06/2022 | 17:25

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2022 đã chính thức khởi động và sẽ diễn ra đến ngày 31/8 trên khắp các mặt trận với nhiều hoạt động phù hợp theo từng đối tượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN). Chiến dịch năm nay sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện và sức trẻ của ĐV-TN trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội…, nhất là ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Để thực hiện đạt 14 chỉ tiêu đề ra trong Chiến dịch, tại lễ phát động, tuổi trẻ Bạc Liêu đã hạ quyết tâm với khí thế sôi nổi. Tại buổi lễ, tuổi trẻ tỉnh nhà đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao cờ phát động Chiến dịch TNTN hè năm 2022 (ảnh 1). Phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, sau lễ ra quân đã có hàng loạt công trình, phần việc của ĐV-TN được triển khai thực hiện như: phát quang bụi rậm trên các tuyến đường nông thôn, dọn dẹp vệ sinh môi trường (ảnh 2 và 3). Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cho người dân (ảnh 4).

Cũng trong Chiến dịch TNTN hè năm nay, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ (Công an tỉnh) tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em học sinh, hướng dẫn đội nón bảo hiểm đúng cách và ngồi xe an toàn… (ảnh 5). Ngoài ra, Đoàn Thanh niên các cấp còn quan tâm, tạo ra nhiều sân chơi thể dục - thể thao cho ĐV-TN giao lưu, rèn luyện sức khỏe (ảnh 6).

Chiến dịch TNTN hè được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động từ năm 2000. Sau 22 năm thực hiện, các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch đã có những bước phát triển vững chắc, làm nổi bật vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc tập hợp đoàn kết sức mạnh của ĐV-TN, học sinh - sinh viên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, giữ vững quốc phòng - an ninh.

ĐỖ HOÀNG (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.