Phóng sự - Ký sự

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V - khu vực IV tại Bạc Liêu: Nỗ lực, nhiều trí tuệ, tâm huyết cho các phần thi

Thứ Sáu, 12/08/2022 | 17:49

Sau 2 ngày (10 và 11/8) chuẩn bị và tranh tài sôi nổi, với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi nhưng đầy màu sắc nghệ thuật và sáng tạo, Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V - khu vực IV (gọi tắt Hội thi) tổ chức tại Bạc Liêu đã thành công tốt đẹp.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu (bìa phải) tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tổ chức bên lề Hội thi.

Ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (bìa phải) và ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trao cờ cho đội An Giang và đội TP. Cần Thơ đoạt giải Nhất Hội thi.

Hội thi có chủ đề “Nông dân Việt Nam: Trí tuệ - Số hóa - Hợp tác - Đột phá”, với 16 đội tham gia, chia làm 2 bảng. Bảng G gồm các đội: TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và An Giang; bảng H gồm các đội: TP. Cần Thơ, các tỉnh Vĩnh Long, Kiên Giang, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau và Bạc Liêu.

Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia Hội thi.

Đội Bạc Liêu đoạt giải Nhì Hội thi. Trong ảnh: Phần thi Lời chào nhà nông của đội Bạc Liêu.

Tổng kết Hội thi, ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, cho biết: “Có những nụ cười, niềm vui hân hoan chiến thắng và có cả những tiếc nuối khi chưa đạt được những kết quả như kỳ vọng, nhưng trên hết, tất cả các đội thi đã nỗ lực hết mình, dành nhiều trí tuệ, thời gian, tâm huyết, công sức cho các phần thi”.

Các đội thuộc bảng G thực hiện phần thi Kiến thức nhà nông theo hình thức trắc nghiệm.

Đội Đồng Tháp thực hiện phần thi Nghe nông dân nói.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi.

Qua 4 phần thi, các đội đã giới thiệu đặc trưng về vùng đất, con người, kinh tế, văn hóa; về hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân của địa phương, cũng như thể hiện sự hiểu biết của mình đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của Hội; về các kiến thức sản xuất nông nghiệp, các sáng kiến, sáng chế ứng dụng vào sản xuất.

Sau hội thi này, 2 đội đoạt giải Nhất (TP. Cần Thơ và An Giang) và 2 đội đoạt giải Nhì (TP. Hồ Chí Minh và Bạc Liêu) sẽ đại diện khu vực IV tham dự vòng bán kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V diễn ra tại tỉnh An Giang vào tháng 9/2022.

NGUYỄN QUỐC (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.