Phóng sự - Ký sự

Thanh niên Bạc Liêu tự hào thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc

Thứ Sáu, 10/02/2023 | 17:20

Hòa chung không khí giao - nhận quân năm 2023 của cả nước, sáng 9/2, có 1.192 thanh niên tỉnh Bạc Liêu đã tiếp bước truyền thống cách mạng quê hương lên đường bảo vệ Tổ quốc, trong đó, 952 công dân nhập ngũ tại các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, còn lại 240 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Năm nay, huyện Đông Hải là địa phương được chọn để Đài PT-TH tỉnh thực hiện phát sóng trực tiếp Lễ giao nhận - quân. Đến dự lễ, động viên và tiễn thanh niên Đông Hải lên đường nhập ngũ, các đồng chí lãnh đạo: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã trao khăn rằn và quà cho các tân binh.

Thanh niên huyện Đông Hải tự hào bước qua Cổng vinh quang lên đường nhập ngũ. Ảnh: T.H

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: C.L

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh - Phạm Văn Thiều quàng khăn rằn động viên tiễn đưa thanh niên. Ảnh: T.H

Trước khi Lễ giao - nhận quân tại huyện Đông Hải diễn ra, 6 huyện, thị xã, thành phố còn lại trong tỉnh đã tổ chức xong lễ này theo đúng quy định.

Tại TP. Bạc Liêu, đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã cùng lãnh đạo địa phương tiễn 188 công dân, trong đó có 1 nữ về các đơn vị nhận quân. Ngoài ra, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên Hội đồng NVQS tỉnh cũng đã đến dự Lễ giao - nhận quân tại TX. Giá Rai, các huyện: Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Hồng Dân và Phước Long.

Dự Lễ giao nhận - quân tại TP. Bạc Liêu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Ảnh: H.T

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Văn Hòa động viên thanh niên TX. Giá Rai lên đường nhập ngũ. Ảnh: M.Đ

Ông Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho thanh niên huyện Hòa Bình tham gia có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân năm 2023. Ảnh: N.Q

Đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho công dân. Ảnh: T.Q

Để tạo không khí vui tươi, đoàn kết cho Ngày hội giao - nhận quân, các địa phương đã tổ chức hội trại tòng quân, chương trình văn nghệ phục vụ thanh niên trúng tuyển và Nhân dân trên địa bàn.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh - Phạm Văn Thiều, năm 2023, thanh niên có lệnh gọi nhập có chất lượng tốt. Trên 65% công dân có sức khỏe loại 1, 25% công dân có sức khỏe loại 2, còn lại là loại 3. Trình độ học vấn của thanh niên từ lớp 8 - 12, nhiều công dân có trình độ cao đẳng, đại học. Từ đó, tỉnh đã chọn lựa được những công dân ưu tú, có sức khỏe tốt, có trình độ đưa vào phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng quân cho các lực lượng.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh - Phạm Văn Thiều, tân binh năm 2023 có chất lượng tốt về sức khỏe và trình độ học vấn. Ảnh: T.H

Bước trên thảm đỏ, đi qua chiếc Cổng vinh quang và nhận nhiều lời chúc, động viên và quà tặng từ lãnh đạo tỉnh, huyện và Quân đội, thanh niên Bạc Liêu thêm tự hào khi được mặc trên mình bộ quân phục, sắc phục Công an, từ đó chuyên tâm học tập, rèn luyện để sớm trở thành những tân binh.

Thanh niên TP. Bạc Liêu vẫy tay chào hậu phương trước khi lên xe về đơn vị nhận quân. Ảnh: H.T

Thanh niên huyện Vĩnh Lợi lên xe về đơn vị nhận quân, sẵn sàng cho việc học tập, rèn luyện trong đơn vị mới. Ảnh: T.Q

Các hoạt động ngày đầu tiên của các chiến sĩ mới ở đơn vị nhận quân. Ảnh: T.H

Nguyễn Quốc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.