Lướt mạng

Thứ Sáu, 08/03/2024 | 16:25

Mạng xã hội rộn ràng hình ảnh về ngày 8/3

Nhiều Facebooker, Fanpage đăng tải hình ảnh các hoạt động, lời chúc nhân ngày 8/3. Ảnh: Nguồn Facebook

Áo dài, hoa, quà 8/3 là những hình ảnh phủ sóng các mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Instagram… mấy ngày nay.

Bên cạnh hình ảnh những tà áo dài thướt tha, bó hoa tươi thắm, món quà xinh xinh, các hoạt động vui tươi… mang tính chất “khoe” của các chị em, thì còn có vô số lời chúc tốt đẹp, lời yêu thương ngọt ngào của cư dân mạng là cánh mày râu gửi đến “một nửa thế giới”. Không chỉ vậy, nhiều người còn đầu tư thời gian và công sức để sáng tạo những chiếc clip mang ý nghĩa sâu sắc hay dí dỏm, hài hước... dành tặng bà, mẹ, người yêu, bạn bè của mình trong ngày đặc biệt này. Đáp lại tình cảm đó, “một nửa thế giới” cũng đã bày tỏ niềm hạnh phúc và dành những lời cảm ơn chân thành, biểu tượng yêu thương (thả tim), yêu thích (like) cho các bài đăng.

* “Dở khóc dở cười” với chuyện sập mạng Facebook

Sau sự cố sập Facebook, trên các diễn đàn, các bài đăng có rất nhiều bình luận hài hước về việc này. Ảnh: Nguồn Facebook

Sự cố sập Facebook toàn cầu vào giữa tuần qua khiến dân tình một phen “hú vía”. Sau khi sự cố được khắc phục thì trên mạng cũng tràn ngập những dòng chia sẻ khá hài hước và thú vị về việc này.

Nội dung các dòng trạng thái, bình luận tựu trung lại là “thế giới hôm ấy chia thành 2 nửa: một nửa tưởng bị mất nick, còn một nửa quên mật khẩu”. Cụ thể, một số người bày tỏ lúc ấy cứ tưởng bị hack nick, rồi người ta sẽ đọc được các tin nhắn riêng tư trong Messenger; một số người thì hốt hoảng sợ rằng sẽ mất hết dữ liệu bấy lâu nay tin tưởng nhờ Facebook “giữ hộ”… Trong khi đó, một số khác lại nháo nhào nhắn tin, gọi điện thoại cho vợ/chồng, con cái hỏi xem còn nhớ mật khẩu Facebook của mình hay không…

Qua sự cố này cho thấy, rất nhiều trong chúng ta đang lệ thuộc vào mạng xã hội, nó chỉ mới “nhức đầu, sổ mũi” thôi đã làm chúng ta “rối như canh hẹ”. Bởi vậy, cần có phương án dự trù cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.  

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.