Thanh thiếu niên

Mong chờ sự bứt phá của thanh niên

Thứ Tư, 28/11/2018 | 16:14

Mới đây tại TP. Cần thơ, Trung ương Đoàn đã tổ chức vinh danh 50 nhà nông trẻ xuất sắc trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật. Bên lề lễ trao giải thưởng còn là hoạt động trưng bày những sản phẩm nông nghiệp, mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Bạc Liêu có 2 sản phẩm được trưng bày tại triển lãm. Đó là tín hiệu vui, nhưng vẫn còn nhiều điều trăn trở.

Ảnh minh họa: B.T

Một bạn trẻ trong đoàn Bạc Liêu sau khi tham quan các mô hình đã chia sẻ với chúng tôi rằng, nhìn thanh niên các tỉnh bạn rất năng động và có nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả mà thấy vui thay và chợt nhận ra rằng thanh niên Bạc Liêu cần học hỏi cũng như cố gắng nhiều hơn nữa. Năm 2018 - năm được Trung ương Đoàn chọn là năm sáng tạo, có thể thấy tuổi trẻ cả nước đã có rất nhiều dấu ấn đậm nét, đặc biệt là trên lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo. Nhìn lại phong trào khởi nghiệp của thanh niên Bạc Liêu vẫn còn quá mờ nhạt, chưa có điểm nhấn nào nổi bật. Cũng trong năm 2018, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục là “sự kiện” tác động không nhỏ đến mọi lĩnh vực đời sống, thanh niên là đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Đây vừa là thời cơ, vừa là thách thức không nhỏ cho thanh niên. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng và nhanh chóng bắt nhịp, chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau.

Năm 2018 sắp qua đi và mong rằng trong năm 2019, tổ chức Đoàn sẽ có nhiều định hướng để tạo hành trang vững chắc cho thanh niên. Đặc biệt, cần hơn nữa sự chủ động bứt phá của mỗi thanh niên trong quá trình vận hành bắt nhịp guồng quay mới với những cơ hội và thách thức đặt ra phía trước.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.