Các cấp Hội LHPN: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 15:16

Hưởng ứng chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động hội” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, thời gian qua, Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cán bộ Hội cơ sở đã tích cực tham gia với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi.

Nhiều hiệu ứng tích cực

Ban Thường vụ Hội LHPN TX. Giá Rai đã chủ động triển khai đến các cấp Hội 2 cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt hội” và “Sáng tác ca khúc ca ngợi về phụ nữ, người mẹ Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào đầu tháng 1/2024. Theo đó, cán bộ Hội cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, phụ nữ tham gia thực hiện 7 sản phẩm video clip dự thi đến Hội LHPN tỉnh.

Tiêu biểu như Câu lạc bộ (CLB) Nữ công nhân nhà trọ (phường Láng Tròn, TX. Giá Rai) đã bước đầu làm quen với việc sản xuất video, cách thức quay phim, thu âm, dựng hình… Tham gia chính trong việc sản xuất video dự thi, chị Nguyễn Thị Huệ Dung - Chủ tịch Hội LHPN phường Láng Tròn, Trưởng nhóm CLB Nữ công nhân nhà trọ, chia sẻ: “Qua việc tham khảo, học hỏi cách làm từ những người có kinh nghiệm và với sự tâm huyết của cả tập thể, chúng tôi đã thai nghén, cho ra đời “đứa con tinh thần”. Tôi mong rằng trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức nhiều buổi tập huấn ứng dụng CNTT, giúp cán bộ Hội nâng cao kỹ năng quay video, xử lý hình ảnh; tạo dựng tác phẩm video clip hoàn chỉnh và chất lượng hơn”.

Với 32 thành viên đa phần đều là nữ công nhân ở trọ đang làm việc tại các xí nghiệp chế biến thủy sản tại địa phương, CLB Nữ công nhân nhà trọ cũng đã thành lập nhóm Zalo và thường xuyên trao đổi, sinh hoạt trực tuyến, từ đó giúp cán bộ Hội nắm rõ tình hình cuộc sống của từng hội viên để có sự hỗ trợ kịp thời. Nhóm Zalo này còn thông tin các nội dung tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, các mô hình phù hợp do hội viên, phụ nữ xây dựng để cổ vũ hội viên phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp.

Cán bộ Hội LHPN TX. Giá Rai hướng dẫn hội viên Câu lạc bộ Nữ công nhân nhà trọ (phường Láng Tròn, TX. Giá Rai) cách dựng video clip. Ảnh: T.N

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT

Thời gian qua, việc đổi mới sinh hoạt trong các cấp Hội bằng việc ứng dụng CNTT ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Các cuộc họp trực tuyến tại các buổi sinh hoạt định kỳ giúp hội viên, phụ nữ tiết kiệm chi phí đi lại và thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian để tham gia sinh hoạt. Có thể nói, việc ứng dụng CNTT vào sinh hoạt hội đã trở nên thường xuyên, góp phần tạo thành thói quen giúp hội viên, phụ nữ nhanh chóng bắt nhịp với quá trình chuyển đổi số hiện nay. Bên cạnh đó, thông qua sự hỗ trợ của các cấp Hội, nhiều tổ hợp tác, hợp tác xã và hội viên đã thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong quảng bá, kinh doanh sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm trên các nền tảng mạng xã hội. Điển hình như mô hình đan năn tượng, đan lục bình của Hội LHPN xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi) được cán bộ Hội và hội viên chia sẻ trên Facebook, đăng tải các video clip hướng dẫn cách làm lên nhóm Zalo của chi hội phụ nữ các ấp để chị em có thể làm theo tại nhà, có thêm thu nhập vào thời gian rảnh rỗi.

Theo Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, mặc dù còn không ít lúng túng, nhưng có thể thấy rõ sự tích cực, nỗ lực tìm tòi, học hỏi của tổ chức Hội các cấp trong việc ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội nói chung và hưởng ứng cuộc thi từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam nói riêng. Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 24 sản phẩm từ các đơn vị và chọn ra 5 sản phẩm chất lượng nhất để gửi về Trung ương. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều đợt tập huấn để cán bộ Hội tiếp tục nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong công tác Hội, góp phần thực hiện thành công khâu đột phá mà Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra.

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.