Nhịp sống đô thị

Hiệu quả từ phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

Thứ Tư, 26/08/2020 | 14:48

Lễ ra quân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư gắn với thực hiện văn minh đô thị. Ảnh: K.T

Gắn với xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh đô thị, thời gian qua TP. Bạc Liêu đã quan tâm đẩy mạnh các phong trào văn hóa, thể dục - thể thao (TDTT) sâu rộng đến từng xã - phường, hộ gia đình và mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phong trào văn hóa, TP. Bạc Liêu đặc biệt quan tâm đến công tác bình xét danh hiệu gia đình văn hóa và không ngừng kiện toàn Ban chủ nhiệm ở các khóm - ấp. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những chuẩn mực ứng xử văn hóa trong cộng đồng; phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần lao động, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Đến nay, thành phố giữ vững 97% hộ gia đình văn hóa, 67/67 khóm - ấp văn hóa, 7/7 phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị, 3/3 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và đã công nhận, công nhận lại 110/124 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, đạt 88,7%.

Cùng với xây dựng đời sống văn hóa, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được phát động ở các cấp, các ngành. Theo đó, việc rèn luyện sức khỏe đã trở thành nhu cầu thiết yếu, thu hút nhiều người dân tham gia; các giải thi đấu thể thao được tổ chức thường xuyên, thu hút ngày càng đông vận động viên tham gia. Hàng năm, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân trên địa bàn 10 phường, xã; phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” góp phần nâng cao sức khỏe phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể, thành phố đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp phường - xã với 2.763 vận động viên tham gia, phục vụ hơn 27.500 lượt người xem; tổ chức thành công Đại hội TDTT thành phố lần thứ V với trên 800 vận động viên của 22 đơn vị tham gia thi đấu 37 nội dung, 12 môn; tổ chức 10 giải thể thao quần chúng cấp thành phố và 14 giải thể thao quần chúng cấp xã; 3 giải thể thao cho công chức, viên chức và người lao động, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh cho cán bộ và Nhân dân trên địa bàn…

Rõ ràng, các phong trào trên đã làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho người dân và góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, từng bước hiện đại.

CHÍ THIỆN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.