Tôn vinh những người hiến máu: Vì một thế giới khỏe mạnh hơn!

Thứ Sáu, 12/06/2020 | 17:38

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, sinh viên - học sinh, công nhân - lao động và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ cũng tổ chức tôn vinh những cá nhân thường xuyên tình nguyện tham gia hiến máu.

Lực lượng vũ trang huyện Hồng Dân tham gia hiến máu tình nguyện.  Ảnh: M.Đ

Chia sẻ thương yêu

Với thông điệp “Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn”, hàng năm, các cấp Hội CTĐ từ Trung ương đến địa phương đều tổ chức tôn vinh những người HMTN, đề cao vai trò của những người tình nguyện hiến máu vì sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng”.

Nhằm ghi nhận, cảm ơn và khuyến khích những người đã hiến máu tiếp tục nghĩa cử cứu người cao đẹp, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hiệp hội Truyền máu quốc tế và Hiệp hội Người hiến máu thế giới đã thống nhất lấy ngày 14/6 là Ngày Quốc tế Người hiến máu. Mục đích của Ngày Quốc tế Người hiến máu nhằm kêu gọi các quốc gia và cả cộng đồng ghi nhận, tôn vinh hành động cao đẹp của những người đã từng hiến máu cứu người. Vì “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhờ những người tình nguyện hiến máu nên hàng năm trên thế giới đã có hàng triệu người được cứu sống.

Trong những năm qua, phong trào HMTN được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh phát động và được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có hàng ngàn lượt người hiến hơn 4.300 đơn vị máu. Chia sẻ những giọt máu hồng cho những người bệnh cần truyền máu - những người tham gia HMTN xứng đáng được tôn vinh và nêu gương trong cộng đồng để ngày càng có nhiều người cùng tham gia HMTN.

Tỏa ngát những tấm gương tiêu biểu

Điển hình trong phong trào HMTN là Tạ Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn Phường 2 (TP. Bạc Liêu) đã 21 lần tham gia hiến máu. Ngay khi còn là sinh viên trường Y, Vũ đã bắt đầu tham gia HMTN. Không chỉ mỗi năm tham gia hiến máu từ 3 - 4 lần, Vũ còn vận động người thân cùng tham gia HMTN. Bí thư Đoàn Phường 2 - Tạ Tuấn Vũ cho biết: “Tôi rất vui vì được người thân trong gia đình ủng hộ, đặc biệt là vợ tôi cũng cùng tham gia hiến máu. Những ai đã từng gặp hiểm nguy cần nguồn máu để tiếp tục sự sống như tôi trước đây mới thấy được hết ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo”. Hay như Châu Minh Triết - cán bộ Hội CTĐ TP. Bạc Liêu, tuy mới 31 tuổi nhưng Triết đã có 32 lần tham gia hiến máu. “Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ và tính gương mẫu của cán bộ Hội CTĐ, tôi muốn truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần hiến máu trong đoàn viên - thanh niên”, Minh Triết chia sẻ.

Để tôn vinh người hiến máu, hàng năm, Hội CTĐ TP. Bạc Liêu đều vinh danh các tổ chức, cá nhân tham gia tốt phong trào HMTN. Bà Nguyễn Phương Loan - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: “Hiến máu không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người. Chính vì vậy, hiến máu trở thành hoạt động thường niên, ngày càng đi vào chiều sâu, được nhiều tổ chức chính trị - xã hội quan tâm và thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, trong đó các bạn trẻ là luôn tiên phong đi đầu. Hàng năm, Hội CTĐ tỉnh luôn tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tôn vinh những người HMTN để ghi nhận những đóng góp cao quý của họ với cộng đồng, xã hội…”.

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.