Chị Nguyễn Kiều Phương và “Bếp ăn 0 đồng” hỗ trợ người khó khăn

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 15:15

Gần một năm qua, những hoàn cảnh khó khăn, công nhân làm việc trong các nhà máy chế biến thủy hải sản tại khu vực xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi) đều biết đến địa chỉ quen thuộc của Bếp ăn 0 đồng Diệu Hòa, nơi trao tặng hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày. 

Chị Nguyễn Kiều Phương (bìa phải) tặng cơm chay miễn phí tại bếp ăn Diệu Hòa. Ảnh: T.M

Người thành lập nên bếp ăn ý nghĩa này là chị Nguyễn Kiều Phương (ấp Phước Thạnh 1, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi). Sau khi cùng chồng xây dựng được nền tảng kinh tế gia đình vững chãi, việc học của 2 con ổn định, chị Phương bàn bạc với chồng về nguyện vọng mở một “Bếp ăn 0 đồng” để hỗ trợ người dân còn khó khăn. Được gia đình và chồng ủng hộ, chị Phương sử dụng mặt bằng có sẵn làm nơi đặt Bếp ăn 0 đồng Diệu Hòa.

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, bếp ăn không nhận tiền, chỉ nhận hỗ trợ lương thực, thực phẩm (gạo, rau, nước lọc…). Tất cả chi phí đều do vợ chồng chị Phương lo liệu. Bếp ăn 0 đồng Diệu Hòa chỉ phục vụ món chay, nhưng thực đơn rất phong phú, mỗi ngày bếp đều đổi món ăn, được chính tay chị Phương và một số chị em phụ nấu. Trung bình mỗi ngày, Bếp ăn 0 đồng Diệu Hòa sẽ cung cấp từ 300 - 400 suất ăn phục vụ tại chỗ và phát tặng thân nhân người bệnh ở bệnh viện. Riêng vào sáng mồng 1 và Rằm hằng tháng, bếp ăn còn chuẩn bị thêm nhiều món như cháo, bánh mì, bún bì… để phát tặng người dân.

Được biết, ngoài đầu tư duy trì Bếp ăn 0 đồng, chị Phương còn cùng bạn bè thân thiết đồng hành với Hội LHPN xã Long Thạnh nhiều lần phát quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây nhất là thông qua Hội LHPN huyện Vĩnh Lợi kết nối với Hội LHPN địa phương tại tỉnh Tiền Giang, chị Phương cũng đã tham gia hoạt động tặng nước ngọt cho người dân sở tại.

Theo nhận xét của cán bộ Hội LHPN xã Long Thạnh, nhiều năm qua chị Nguyễn Kiều Phương luôn tích cực tham gia hoạt động Hội, là điển hình phụ nữ giỏi trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, nền nếp, sẵn sàng sẻ chia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.