Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống cách mạng tỉnh Bạc Liêu (23/8/1945 - 23/8/2018)

​Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu luôn tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang

Thứ Tư, 22/08/2018 | 16:46

Sáng 23/8/1945, trước khí thế bão lửa cách mạng, Tỉnh trưởng ngụy - Trương Công Thiện buộc phải đầu hàng vô điều kiện và trao chính quyền cho nhân dân. Cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở Bạc Liêu diễn ra tuy hết sức quyết liệt, nhưng không đổ máu và giành thắng lợi hoàn toàn.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm và tặng quà đồng chí Trương Tú Anh, cán bộ cao niên trong Đảng. Ảnh: M.Đ

Thắng lợi trên đã thể hiện tinh thần dũng cảm, thông minh, chủ động, linh hoạt và sáng tạo của Đảng bộ trong việc vận dụng đường lối, chủ trương chung của Đảng vào hoàn cảnh thực tế của địa phương mình. Là sự kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chính trị, binh vận và quân sự. Đặc biệt là sử dụng đúng mức sức mạnh tổng hợp của nhân dân Bạc Liêu vốn có truyền thống yêu nước và cách mạng. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám ở Bạc Liêu góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân ghi đậm dấu son chói lọi trong pho sử vàng của nhân dân tỉnh nhà và của dân tộc ta.

Để giáo dục truyền thống cách mạng và nâng cao tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh nhà cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ, tại cuộc họp ngày 11/1/2005, Tỉnh ủy Bạc Liêu đã quyết định chọn ngày 23/8 hàng năm là ngày truyền thống cách mạng của tỉnh. Năm tháng trôi qua càng làm nổi bật tầm vóc lịch sử và ý nghĩa thời đại của nó. Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu luôn tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang và sự diệu kỳ của lịch sử mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã lập nên vào ngày 23/8/1945.

Hào khí của ngày 23/8/1945 đã cổ vũ Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Ngày 30/4/1975, Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu tiếp tục lập nên kỳ tích trong lịch sử giành chính quyền trọn vẹn về tay nhân dân nhưng không đổ máu, cùng với nhân dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Và sau hơn 40 năm hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng quê hương đất nước, thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa, hội nhập, Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt, sau hơn 20 năm từ ngày tỉnh Bạc Liêu được tái lập đến nay, hầu hết các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh đều có sự phát triển vượt bậc, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân không ngừng được nâng lên.

Từ nguồn vốn của Nhà nước và sự đóng góp của nhân dân, Bạc Liêu đã đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình phục vụ phát triển kinh tế và dân sinh có ý nghĩa. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,56%; toàn tỉnh có (41/49) xã có đường xe ô tô đến trung tâm xã; 16 xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Bộ mặt từ thành thị đến nông thôn không ngừng đổi mới, số hộ nghèo giảm nhanh, sự cách biệt giữa nông thôn và thành thị được thu hẹp; phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng được đông đảo cán bộ, nhân dân tích cực tham gia, ủng hộ. An ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, tích cực góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ thành quả cách mạng và làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Có thể nói, những thành tích của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đạt được trong thời gian qua đã góp phần xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước. Đó cũng là cơ sở, là tiền đề mở ra nhiều triển vọng tươi sáng để chúng ta triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Hào khí của ngày 23/8/1945 sẽ mãi mãi cổ vũ các thế hệ người Bạc Liêu quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần cùng cả nước sớm xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

LÂM HỒ SỸ - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.