Biển đảo yêu thương

Sân khấu hóa công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh biên giới biển

Thứ Tư, 27/09/2023 | 14:52

Hội thi “Dân vận khéo” trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh năm 2023 đã được tổ chức thành công. Đây là đợt hoạt động chính trị thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Đồng thời là dịp để cán bộ, chiến sĩ đưa khả năng dân vận khéo của mình vào vận động quần chúng tích cực tham gia bảo vệ an ninh biên giới, đáp ứng tốt hơn yêu cầu về quân sự, quốc phòng trong tình hình mới.

Một tiểu phẩm dân vận khéo. Ảnh: T.H

Hội thi năm nay diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP, các đồn, hải đội và các đơn vị kết nghĩa. Trải qua 3 phần thi chào hỏi, kiến thức và tuyên truyền theo hình thức sân khấu hóa bằng tiểu phẩm, ở mỗi nội dung, các đội thi đều thể hiện vững kiến thức về công tác dân vận. Đặc biệt, ở tiểu phẩm dân vận, bằng sự vận dụng thực tế công tác vào sáng tác, các đội đã mang đến những màu sắc riêng, những vấn đề thực tiễn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới biển.

Nhiều tiểu phẩm để lại ấn tượng đối với Ban tổ chức, Ban giám khảo và các khán giả như: “Vươn khơi bám biển”, “Đừng đánh cuộc với tương lai”, “Chuyện không của riêng ai”… Mặc dù là những người lính quanh năm “bồng súng” giữ gìn bình yên vùng biển nhưng khi nhập vai trở thành các diễn viên không chuyên trên sân khấu, sự đa tài, duyên dáng đã khiến các tiểu phẩm tuyên truyền có phần khô khan lại trở nên gần gũi, dễ tiếp thu. Qua những tiểu phẩm chỉ kéo dài vỏn vẹn chừng 10 phút nhưng những vấn đề đang diễn ra hằng ngày nơi ven biển như: phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); phòng, chống tội phạm mua bán người; mỗi ngư dân là một pháo đài vững chắc góp phần bảo vệ Tổ quốc khi vươn khơi bám biển; tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới… được lột tả chân thực. Đây cũng chính là sân chơi bổ ích để những người lính quân hàm xanh thể hiện biệt tài dân vận khéo, giúp ngư dân, người dân ven biển thật sự thấu hiểu và sẵn lòng chung tay cùng lực lượng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đóng quân, tích cực giữ gìn an ninh biên giới.

Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, nhận xét: “Một số tiểu phẩm được dàn dựng công phu, tỉ mỉ và sát thực tế với cuộc sống, có sức thuyết phục cao. Bằng sự linh hoạt của mình, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị luôn bám sát vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, huy động sức mạnh toàn dân vào nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia”.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.