Biển đảo yêu thương

Giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ven biển

Thứ Tư, 20/12/2023 | 16:29

Công tác phối hợp với các lực lượng chức năng duy trì an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên phòng thời gian qua được Đồn Biên phòng Nhà Mát (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) thực hiện có hiệu quả. Qua đó, giúp kiềm chế sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm.

Bộ đội Biên phòng phối hợp tuần tra vũ trang bảo vệ địa bàn. Ảnh: Đ.H

Đồn Biên phòng Nhà Mát đóng quân ở khu vực ven biển của TP. Bạc Liêu, giao thông đi lại thuận tiện nhưng một số khu vực còn hẻo lánh, là điều kiện thuận lợi cho các đối tượng hoạt động, nhất là tội phạm ma túy, hình sự, trộm cắp, các loại tệ nạn xã hội. Trên địa bàn cũng có các công ty, dự án có yếu tố nước ngoài, thường xuyên thu hút lượng người đến làm việc, tham quan, thuận lợi cho các đối tượng trà trộn thực hiện ý đồ xấu. Ngoài ra, các dự án lớn triển khai cũng tiềm ẩn nguy cơ làm phức tạp an ninh trật tự (ANTT) như tranh chấp, khiếu kiện khi thực hiện đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Nhà Mát phối hợp với Công an, Quân sự TP. Bạc Liêu tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, không để bị động, bất ngờ. Phối hợp tuần tra gần 400 cuộc, qua đó bảo vệ an toàn các đoàn công tác của Trung ương, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế, các sự kiện chính trị, xã hội tại địa phương cũng như tuần tra đảm bảo ANTT trong các dịp lễ, tết.

Các bên phối hợp bảo vệ thi công các dự án kinh tế - xã hội trên địa bàn, không để xảy ra hoạt động biểu tình, gây rối ANTT. Trao đổi hàng trăm tin tức, từ đó thống nhất nhận định, đánh giá tình hình, giúp kiềm chế sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm. Mặt khác, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào làm ăn trên khu vực biên giới biển, kịp thời phát hiện các trường hợp tuyên truyền kích động, lôi kéo gây rối, vượt biên, vượt biển.

“Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã phối hợp với các lượng chức năng bắt, xử lý 12 vụ, liên quan 12 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; một chuyên án mua bán người; 18 vụ đánh người gây thương tích, đánh bạc, trộm cắp tài sản… Ngoài ra, còn làm tốt công tác phối hợp phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn đơn vị quản lý, xây dựng khu vực biên giới biển vững mạnh”, Trung tá Hoàng Văn Dũng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nhà Mát, cho biết.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.