Tin tức

Thư viện tỉnh Bạc Liêu đoạt giải Ba tại Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc

Thứ Bảy, 27/04/2024 | 16:40

Tối 26/4, tại tỉnh Điện Biên đã diễn ra lễ tổng kết, bế mạc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Liên hoan có sự góp mặt của 42 đoàn dự thi thuộc thư viện các tỉnh, thành phố, lực lượng vũ trang, trường đại học trong cả nước.

Phần thi của đội Thư viện tỉnh Bạc Liêu tại liên hoan.

Với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca”, phần thi của Thư viện tỉnh Bạc Liêu có thời lượng 35 phút, bao gồm các phần: giới thiệu về Bạc Liêu, về Thư viện tỉnh và thành viên đội; tiểu phẩm: giới thiệu quyển sách “Chiến sĩ Điện Biên kể chuyện” của tập thể tác giả Ban liên lạc Truyền thống chiến sĩ Điện Biên Phủ tại TP. Hồ Chí Minh; mô hình Thư viện tỉnh Bạc Liêu đổi mới hình thức phục vụ lưu động tại cơ sở và vùng sâu, vùng xa và phần năng khiếu với tiết mục tân cổ “Quê hương Dạ cổ hoài lang”.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, thư viện các địa phương đã có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng, kết hợp được yếu tố sân khấu với công nghệ để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, tạo nên sự cuốn hút, ấn tượng và gây xúc động đối với khán giả...

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao 6 giải Xuất sắc, 12 giải Nhất, 12 giải Nhì, 12 giải Ba và 4 giải Chuyên đề. Thư viện tỉnh Bạc Liêu được trao giải Ba.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.