Về nhà ăn tết!

Thứ Sáu, 01/02/2019 | 16:57

Khi chạy xe ngoài đường, thấy chớm lạnh của ngọn gió chướng thì người ta biết rằng, tết sắp cận kề. Tết là gì mà ai cũng nôn nhỉ! Là khi cái se lạnh cuối năm như ôm trọn trái tim, khiến cho mọi giác quan như bừng tỉnh. Vì rằng, một năm bôn ba đủ rồi, đã đến lúc trở về nhà ăn tết bên gia đình yêu thương!

Tôi đã đọc ở đâu đó câu “Gia đình là vô giá”. Vâng, cũng bởi nếu không có “chiếc nôi gia đình” che chở, bao nhiêu con người ngoài kia đã không thể thành nhân và thành công. Những va vấp ngoài xã hội, những phút giây bồng bột lỡ lầm, vòng tay gia đình chưa bao giờ từ chối đón nhận sự trở về. Những tiếng cười trẻ thơ, sự hài lòng của cha mẹ, tình yêu vợ chồng hay những thành quả trong lao động… tất cả được gói gọn trong hai tiếng “gia đình” thiêng liêng ấy! Có đi bao xa, đi qua bao nhiêu miền, cũng phải có một nơi để trở về. Gia đình - nếu ai không nhớ và quý trọng, đều là người thất bại.

“Rồi dặt dìu mùa xuân theo én về/ Người mẹ nhìn đàn con nay đã về/ Mùa xuân mơ ước ấy đang đến đầu tiên/ Nước mắt trên vai anh, giọt sưởi ấm trên vai anh/ Niềm vui phút giây như đang long lanh…” - những ca từ như thay lời muốn nói của  trái tim những bậc làm cha mẹ. Vô tình tôi nghe được câu chuyện của một bà mẹ quê. Chắt chiu nuôi con lớn, con ăn học thành tài, để rồi khi “đủ lông đủ cánh”, con đã “bay xa” khỏi vòng tay mẹ. Mỗi mùa xuân sang, mái tóc đã ngả màu sương gió, người mẹ cần con về bên cạnh mấy ngày tết, chứ không cần tiền của con. Và rồi, cánh én cũng đã mang con trở về bên mẹ, nụ cười của con đã làm sáng bừng trái tim, đốt lên một thứ tình ôm trọn vòng tay yêu thương bình yên ấy!

Chẳng có cuộc rong ruổi nào mà không có điểm kết. Tất bật ở đâu, nhưng bình yên chính là phút giây bên những người thân yêu trong gia đình. Người chồng sau bao nhiêu năm hờ hững, cũng đã nhận ra: nhà mình mới chính là  tổ ấm bình yên nhất. Những vòng xe lăn bánh chở theo tiếng cười trong veo của trẻ thơ. Chậu hoa cúc vàng rực trên tay người vợ ngồi sau xe, cũng dường như biết hát. Họ đang chở tết về nhà!

Về nhà ăn tết mới hay, mỗi ngày trôi qua là mình xa gia đình thêm một ngày. Về nhà ăn tết để thấy rõ hơn giá trị của tình yêu gia đình!

Ngọc Trân

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.