Tin tức

Huyện Hồng Dân: Một nhà dân bị sụt lún xuống rạch

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 16:29

Người dân hỗ trợ di dời tài sản nơi căn nhà sụt lún của bà Huyền đến nơi an toàn.

Chiều 26/4, thông tin từ UBND thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp nhà dân ở ven rạch Bà Hiên bị sụt lún xuống kênh.

Căn nhà bị sụt lún là của hộ bà Đỗ Thị Huyền (SN 1983, ấp Bà Hiên, thị trấn Ngan Dừa). Gia đình có 2 nhân khẩu gồm chủ hộ và người con 2 tuổi. Báo cáo nhanh của chính quyền địa phương cho biết, căn nhà của bà Huyền được xây dựng với kết cấu bê-tông, cốt thép, mái lợp tôn; chiều rộng 4,2m; chiều dài 19m. Căn nhà được xây dựng vào năm 2011.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, căn nhà có độ sụp lún sâu khoảng 1,5m so với mặt đường hiện hữu. Theo UBND thị trấn Ngan Dừa, nguyên nhân gây nên vụ việc trên là do thời gian gần đây mực nước rạch Bà Hiên rất thấp do khô hạn (kênh sắp cạn), hai bên bờ rạch tiến triển hiện tượng sụt lún, cộng thêm việc căn nhà được xây dựng sát mé kênh có khối lượng nặng, lâu ngày dẫn đến sụt lún.

Vụ sụt lún không gây ảnh hưởng đến người và tài sản trong ngôi nhà. Hiện tại lực lượng chức năng và người dân đang hỗ trợ bà Huyền di dời tài sản đến ở tạm nhà cha, mẹ ruột phía đối diện với căn nhà bị sụt  lún. Hiện UBND thị trấn Ngan Dừa đang rà soát lại các nhà dân sống ven rạch Bà Hiên, đồng thời tuyên truyền Nhân dân nâng cao cảnh giác, chủ động di dời trong trường hợp không đảm bảo an toàn.

Tin, ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.