Lướt mạng xã hội

“Sáng tạo” lồng đèn đón Trung thu

Thứ Sáu, 24/09/2021 | 16:28

Đèn lồng làm từ lồng nhốt gà và giỏ nhựa được chia sẻ trên Facebook.

Người dân cả nước vừa có lần đầu đón tết Trung thu trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19. Không có chương trình “Đêm hội trăng Rằm”, các tiết mục văn nghệ, trò chơi mang sinh khí rộn ràng, song tết Trung thu năm nay vẫn đầy ắp niềm vui, nhất là việc nhiều người dành thời gian “sáng tạo” lồng đèn.

Dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú với các video rước đèn Trung thu bằng những chiếc lồng đèn được làm từ nhiều loại đồ vật như: cái giỏ nhựa, ấm đun nước, nón lá, lồng nhốt gà, flycam… Đặc biệt, cộng đồng mạng còn được một trận cười với video quay một bé gái đi chơi Trung thu với đèn lồng là chiếc áo thun của ba. Các video này có hàng ngàn lượt chia sẻ với mục đích lan tỏa niềm vui, tinh thần lạc quan trong mùa dịch và cũng để lưu giữ kỷ niệm về một cái tết thiếu nhi thật đặc biệt.

Bé gái 7 tuổi tặng bạn điện thoại để học online

Bức thư tay gây xúc động của bé Hải Anh. Ảnh chụp từ màn hình TikTok.

Bé gái tên Nguyễn Hải Anh, 7 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Ninh vừa gửi tặng bạn một chiếc điện thoại thông minh để học online trong mùa dịch. Không chỉ có việc làm ý nghĩa, em còn “đốn tim” dân mạng khi gửi kèm theo bức thư tay với nội dung: “Mẹ tớ nói, bạn không có điện thoại để học Zoom, nên tớ và mẹ gửi tặng bạn chiếc điện thoại này. Mong bạn học thật tốt”. Hải Anh còn vẽ thêm bông hoa và ngôi sao vàng năm cánh để làm đẹp cho bức thư. Kèm theo điện thoại, em còn gửi cho bạn tai nghe, sim, thẻ cào điện thoại để bạn có thể sử dụng ngay. Nhiều người tin rằng, những lời lẽ đáng yêu trong bức thư tay cùng món quà vô cùng ý nghĩa của Hải Anh sẽ là động lực để bạn học sinh kia vượt lên hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả tốt trong học tập. Các TikToker còn mong xã hội sẽ có thêm những hành động tử tế như thế để học sinh nghèo được viết tiếp ước mơ chinh phục tri thức.

PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.