Sân chơi cho tuổi trung niên

Thứ Hai, 20/02/2023 | 15:37

“Ca sĩ” tự tin lên sân khấu trình diễn các ca khúc “tủ”, mời những người bạn cùng tham gia khiêu vũ, thế là không gian chìm đắm trong lời ca tiếng nhạc, điệu nhảy đầy đam mê. Những người tham gia sân chơi âm nhạc này đa số thuộc lứa tuổi trung niên - cái tuổi đã tạm gác những lo toan, bộn bề trong cuộc sống để bản thân được nghỉ ngơi, thư giãn.

Hội quán âm nhạc Phượng Vỹ là một trong những sân chơi thu hút những người trung niên ở TP. Bạc Liêu.

Không cầu toàn

Vừa hát xong ca khúc yêu thích từ sân khấu âm nhạc ở một quán cà phê hát với nhau xong, anh N.H tiếp tục chạy qua Hội quán âm nhạc Phượng Vỹ (gần Liên hiệp các Hội VH-NT Bạc Liêu) để đăng ký hát giao lưu. Vốn có nhiều nhóm bạn và yêu thích giao lưu ca hát nên việc “chạy sô” của anh N.H vào mỗi tối cuối tuần đã thành thói quen và cũng là sở thích để anh thư giãn, giao lưu cùng bạn bè của mình.

Còn vợ chồng anh Tú - chị Xuyến (Phường 1, TX. Giá Rai) cũng với sở thích giao lưu ca hát mà không quản ngại đoạn đường hơn 20km để tìm đến phòng nhạc One để giao lưu tại TP. Bạc Liêu. Làm quen với những người bạn cùng sở thích, được trình bày những ca khúc “tủ”, với anh chị là khoảng thời gian để tích nạp năng lượng cho cuộc sống thêm thi vị. Nhiều người đến với những sân chơi âm nhạc đều có chung suy nghĩ này.

Gọi là giao lưu, xả xì-trét cho nên những người đến với sân chơi âm nhạc hát với nhau, khiêu vũ thế này không cầu toàn việc hát phải hay. Bởi các cô, chú, anh, chị không phải là ca sĩ, họ cũng không phải đến đây “luyện giọng” để thi thố gì, mà chủ yếu là đến để được ca hát theo đúng sở thích của mình. Ban đầu nhiều người còn dè dặt, chưa dám lên ca, nhưng khi đã ngồi với nhau, nhìn những người ca trước tự tin thể hiện thì dần dần, ai cũng hòa theo để “vượt lên chính mình” mà bước chân lên sân khấu.

Vợ chồng anh Tú - chị Xuyến (TX. Giá Rai) chọn quán cà phê One để giao lưu ca hát. Ảnh: C.T

Điểm đến văn minh

“Đây là những sân chơi nhỏ nhưng rất phù hợp để cho những người trung niên có không gian giải trí. Tôi dù không biết khiêu vũ, cũng không hát được, nhưng đến thưởng thức vẫn thấy thú vị, thoải mái lắm”, chị Y.N (Phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ khi đến với Hội quán âm  nhạc Phượng Vỹ vào một ngày cuối tuần.

Thật vậy, sau một ngày dài với những công việc thường nhật, buổi tối được thưởng thức âm nhạc ở một điểm hẹn phù hợp lứa tuổi, không quá ồn ào, náo nhiệt, người ta sẽ thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn lên. Tuy nhiên, để là những điểm đến văn minh, lịch sự thì chính những người chơi cần giữ hình ảnh đẹp cho mình, cho bạn cùng chơi. Giữ trật tự khi người khác trình bày, trang phục văn minh, lịch sự, không quá “lố” nhưng cũng không nên xuề xòa, bởi mặc đẹp trên sân khấu vừa để tự mình thêm đẹp, vừa chính là sự tôn trọng khán giả. Ngoài ra, những tràng vỗ tay ngoài ý nghĩa ủng hộ, cổ vũ, khích lệ tinh thần bạn cùng chơi, còn thể hiện thái độ lịch thiệp, văn minh cần có ở những sân chơi âm nhạc thế này.

Lứa tuổi nào cũng cần có những sân chơi thích hợp mang tính chất thư giãn để tinh thần thoải mái, nạp thêm năng lượng cho hành trình phía trước. Vui vẻ, yêu đời cũng có thể giúp người ta tươi trẻ, khỏe mạnh hơn, chắc chắn điều đó. Đến với những sân chơi âm nhạc này, nhìn những động tác khiêu vũ “phiêu” trong âm nhạc, từng người một tự tin thể hiện mình trên sân khấu, ai cũng cảm nhận được đây là sân chơi cho tuổi trung niên thật sự ý nghĩa, bổ ích.

CẨM THÚY

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.