Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - Bạc Liêu năm 2024

Thứ Ba, 16/04/2024 | 10:21

Chiều 15/4, tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu), Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - Bạc Liêu năm 2024. Tham dự buổi lễ có ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Ái Nam - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Các đại biểu tham quan trưng bày sách.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay diễn ra trong 3 ngày (từ 15 - 17/4) với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”. Theo đó, trưng bày tài liệu theo chủ đề: Giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; giáo dục hướng nghiệp; giáo dục truyền thống yêu nước; Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Chủ tịch Hồ Chí Minh, Điện Biên Phủ - vang mãi bản hùng ca; sách mới xuất bản…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng”.

* Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Thư viện tỉnh tổ chức hội thi xếp sách nghệ thuật với sự tham gia của 10 đội đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Bạc Liêu và Thư viện 6 huyện, thị xã trong tỉnh. Các đội tham gia thi với thể lệ: mỗi đội từ 2 - 3 thành viên, thực hiện ý tưởng về nội dung trưng bày sách đã được chuẩn bị với thời gian 150 phút và cử đại diện thuyết trình trước Ban giám khảo. Kết quả, đội Thư viện huyện Vĩnh Lợi xuất sắc đoạt giải Nhất; 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Các em học sinh đọc sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam còn có nhiều hoạt động trong thời gian diễn ra triễn lãm sách như: Tổ chức phục vụ và hoạt động xe thư viện lưu động, hướng dẫn đọc sách, hướng dẫn sử dụng sách điện tử, tài nguyên số; các hoạt động hướng dẫn thực hành từ sách, giới thiệu sách mới, tổ chức đọc sách trả lời câu hỏi (mỗi câu hỏi trả lời đúng sẽ nhận được 1 phần quà của Ban tổ chức); các hoạt động và trò chơi tương tác với sách; tuyên truyền và giới thiệu trên website thư viện, trên mạng xã hội các nội dung của sách với nhiều hình thức: hình ảnh, bài giới thiệu, bài điểm sách, đọc sách...

Tin, ảnh: T.Mai - T.Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.