Nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) Thắp lên ngọn lửa “Yêu thương và chia sẻ”

Thứ Hai, 18/03/2019 | 16:27

Mỗi người có quan niệm về “hạnh phúc” của riêng mình. Và hành trình xây dựng, giữ gìn hạnh phúc của mỗi người cũng khác nhau. Song, cái đích đến quan trọng của một đời người chính là tạo ra giá trị của hạnh phúc. Vì khi có hạnh phúc, cuộc sống sẽ sản sinh ra nhiều ý nghĩa, tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp! 

Năm 2014 là năm đầu tiên Liên Hiệp Quốc tuyên bố lấy ngày 20/3 là “Ngày Quốc tế Hạnh phúc”. Và đây cũng là lần đầu tiên Ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức tại Việt Nam. Việc Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng: cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực… Thông điệp của Ngày Quốc tế Hạnh phúc chính là sự cân bằng và hài hòa - một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.
Mặc dù năm nay là lần thứ 6 kỷ niệm thành lập Ngày Quốc tế Hạnh phúc, nhưng cũng không ít người biết và hiểu rõ ý nghĩa của ngày này. Hàng năm, ngành Văn hóa cùng các ngành hữu quan cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nhằm làm rõ vai trò, tầm quan trọng của xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an sinh xã hội đến các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống; đồng thời duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam góp phần đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng. Qua đó, hình thành môi trường sống, học tập và làm việc thân thiện, lành mạnh, nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.


Qua 6 năm thực hiện, Sở VH-TT-TT&DL cùng các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc với nhiều hình thức như: treo băng-rôn, khẩu hiệu; cổ động trực quan; tổ chức các buổi tọa đàm; thi nấu ăn… Qua đó, nêu gương người tốt - việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, khuyến khích mọi cá nhân, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng. 
Hạnh phúc không đâu xa. Hạnh phúc được hình thành từ những điều nhỏ bé và khi chúng ta biết hài lòng với những gì mình có ở hiện tại. Cuộc sống với nhiều bận rộn và lo toan có thể khiến chúng ta lúc nào cũng căng thẳng. Áp lực cuộc sống đến từ mọi phía, cho nên giữ được bình yên trong tâm mới chính là chìa khóa giúp chúng ta hạnh phúc. Vậy thì, hãy tạm thời bỏ lại những áp lực này, thay vào đó thử đọc một vài câu chuyện vui, xem một bộ phim hài và cười thật sảng khoái. Khoảnh khắc này sẽ giúp chúng ta thấy cuộc sống trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Sóng gió ở đâu, đừng đem sóng gió về nhà, mọi phiền muộn nên cố gắng đặt sau cánh cửa, để khi bước chân vào tổ ấm riêng mình chỉ còn lại những phút giây yên bình bên gia đình. Vì gia đình có được giữ lửa yêu thương và chia sẻ, mới tạo ra nhiều nguồn năng lượng tích cực. Chính nguồn năng lượng này sẽ là động lực để mỗi cá thể cùng kiến tạo nên một gia đình hạnh phúc! 
Trong cuộc đời, dù mục đích sống của mỗi người khác nhau, nhưng đích đến cuối cùng vẫn là hạnh phúc. Trao đi yêu thương, chúng ta sẽ nhận về yêu thương. Hạnh phúc đến từ hai phía là thứ hạnh phúc hoàn mỹ nhất. Và, nếu như người này biết đặt mình vào vị trí của người khác trước khi hành động, hạnh phúc được tạo ra dễ dàng như thế đó. Nhân ngày 20/3 này, đừng quên trao lời yêu thương cho gia đình, người thân, bạn bè và những người quan trọng nhất với bạn. Hãy thắp lên ngọn lửa “Yêu thương và chia sẻ” để thấy cuộc sống luôn có nhiều điều tốt đẹp. Đó cũng chính là thông điệp mà Ngày Quốc tế Hạnh phúc mang tới cho mọi người! 
Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.