Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 12/04/2024 | 15:08

Dân mạng vui mừng vì có thể sẽ được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhiều bình luận tỏ ra khấp khởi trước thông tin có thể sẽ được nghỉ lễ đến 5 ngày. Ảnh: Nguồn Facebook

Trước thông tin Bộ LĐ-TB-XH chốt phương án hoán đổi ngày làm việc để nối liền 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5 và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt, ngay lập tức, trên các diễn đàn, hội nhóm Facebook, Fanpage… có vô số những dòng trạng thái, bình luận tỏ ra phấn khởi, vui mừng. Hầu hết các ý kiến cho rằng đây là phương án hợp lý, vì sẽ làm bù vào ngày khác chứ không phải chỉ nghỉ mà không làm, nên sẽ không thay đổi quỹ thời gian làm việc.

Trước đó, đề xuất này cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Đa số dân mạng đều ủng hộ, mong ngóng hoán đổi ngày làm để kỳ nghỉ lễ kéo dài hơn. Vì khi được nghỉ dài ngày thì công nhân, người lao động sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, chăm sóc gia đình hoặc về quê thăm người thân…

* Hình ảnh về nắng nóng tràn ngập mạng xã hội

Những hình ảnh về nắng nóng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội thời điểm này. Ảnh: Nguồn Facebook

“Nóng” là từ được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội ở thời điểm này. Bởi đây được xem là đợt nắng nóng mạnh nhất, nền nhiệt liên tục ở mức 37 - 38oC, thậm chí có thời điểm lên tới 40oC.

Rất nhiều hình ảnh đăng tải trên các mạng xã hội Facebook, Zalo cho thấy tình trạng thiếu nước ngọt, đồng ruộng khô cằn nứt nẻ… đang xảy ra ở nhiều nơi. Đặc biệt là hình ảnh người dân đang phải vất vả mưu sinh trong cái nắng rát da thịt, cũng như “vật lộn” tìm đủ mọi cách chóng chọi với nắng nóng như: xuống gầm cầu nghỉ mát, mắc võng nằm dọc bờ sông, bày nhau cách làm các món ăn, đồ uống để hạ nhiệt… Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh mang tính chất “than trời” thì cũng có những hình ảnh vô cùng hài hước: lấy chảo để ngoài trời nắng để làm món trứng ốp la, “sáng chế” quạt phun sương giải nhiệt từ chiếc quạt gió truyền thống và đá lạnh, so sánh hình ảnh làn da trước và sau khi đi du lịch…

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.