Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 23/02/2024 | 15:54

Mạng xã hội rộn ràng hình ảnh tân binh trước ngày lên đường tòng quân

Hình ảnh các tân binh trong cả nước tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 được đăng tải rất nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Nguồn Facebook

Hình ảnh về các tân binh trước ngày nhập ngũ đã và đang tràn ngập trên mạng xã hội trong những ngày này.

Đó là hình ảnh về những cuộc gặp mặt trao lệnh gọi công dân lên đường nhập ngũ, hay các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên khích lệ tinh thần để thanh niên vững tin lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc… Đặc biệt là có rất nhiều hình ảnh đẹp về những bạn trẻ cả nước viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đã được chia sẻ rầm rộ, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người lính Cụ Hồ.

Bên dưới các bài đăng, cộng đồng mạng đã gửi lời chúc mừng và chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, cố gắng học tập, rèn luyện, trưởng thành để tiếp bước cha anh vững tay súng bảo vệ đất nước.

* Trend “trôn Việt Nam” rần rần trên TikTok, Facebook

Trên mạng xã hội thời gian gần đây có rất nhiều video clip “trôn Việt Nam”. Ảnh: Nguồn TikTok

Dạo gần đây, lướt mạng xã hội TikTok, Facebook, chắc ai cũng thường xuyên nhìn thấy cụm từ “trôn Việt Nam”. Vậy chiếc trend này có ý nghĩa là gì và vì sao lại trở nên hot trong cộng đồng mạng đến vậy?

Trôn là cách phát âm Việt hóa của của từ “troll” - một từ trong tiếng Anh, được sử dụng để mô tả việc chơi khăm, trêu chọc người khác nhằm mục đích mang lại tiếng cười và tạo niềm vui. Trend “trôn Việt Nam” được các TikToker, Facebooker Việt Nam mô phỏng theo chương trình truyền hình thực tế Just For Laught Gags bằng việc tạo ra các tình huống chơi khăm người khác và quay lại video để xem phản ứng của họ. Cuối mỗi tình huống các TikToker, Facebooker sẽ hướng người bị chọc về camera bị ẩn và nói “trôn Việt Nam” để tiết lộ rằng đây là một trò đùa mang tính vui vẻ.

Có rất nhiều trò chơi khăm độc đáo, khó đỡ được dàn dựng làm người bị trôn vô cùng bất ngờ, đã thu hút rất nhiều lượt xem, từ đó mà trend này được lan truyền mạnh.

HUYỀN HUYỀN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.