Tin tức

Đông đảo du khách dự Lễ hội Quán âm Nam Hải

Chủ Nhật, 28/04/2024 | 15:41

Ngày 28/4, tại Khu Quán âm Phật đài (Phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) bắt đầu diễn ra Lễ hội Quán âm Nam Hải năm 2024, thu hút đông đảo du khách thập phương về tham dự - ảnh.

Trong 3 ngày, từ 28 - 30/4 (nhằm ngày 20 - 22 âm lịch), Lễ hội diễn ra các nghi thức Phật giáo với sự tham gia của chư tôn đức, tăng ni các tự viện, phật tử như: dâng hương đức Phật, pháp hội cầu nguyện “mưa thuận gió hòa”, trì tụng kinh Phật, Chú đại bi… Do hiện tại Khu Quán âm Phật đài đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp nên không tổ chức phần hội như thường lệ hằng năm.

Lễ hội diễn trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên lượng du khách đến Khu Quán âm Phật đài rất đông. Vì vậy, Ban trị sự Khu Quán âm Phật đài đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, sắp xếp hoạt động mua bán khu vực trước cổng điểm du lịch để tạo ấn tượng đẹp cho du khách.

Đây là một trong những lễ hội tâm linh, mang sắc màu văn hóa Phật giáo tiêu biểu ở Bạc Liêu. Các hoạt động tại lễ hội mang ý nghĩa tốt đẹp nguyện cầu quốc thái, dân an, hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp và góp phần thúc đẩy sự phát triển cho du lịch tỉnh nhà.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.