Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 26/01/2024 | 16:34

Tết sẻ chia

Nhiều chương trình Tết sẻ chia được tổ chức. Ảnh: Nguồn Facebook

Tết Nguyên đán năm 2024 đã gần kề, nhịp sống khắp nơi dường như hối hả hơn. Nhưng không vì bộn bề, bận rộn mà xã hội bỏ quên những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi, mà cùng chung tay giúp đỡ họ có một cái Tết ấm áp.

Thông qua nhiều chương trình, hình thức khác nhau mà những phần quà Tết đã được những tập thể, cá nhân gửi đến những người cần sự hỗ trợ, giúp đỡ. Tuy giá trị của những phần quà khác nhau, nhưng có cùng tấm lòng của người tặng mong sẻ chia phần nào nỗi lo, khó khăn cho người nhận giảm bớt gánh nặng cuộc sống. Trên các trang mạng xã hội, thông tin về những chương trình này thu hút nhiều lượt chia sẻ của mọi người để lan tỏa thông tin rộng rãi đến những người cần giúp. Dưới các bài đăng, nhiều bình luận bày tỏ lời cảm ơn đến tấm lòng của các cá nhân, tập thể.

* Rộn ràng chợ Tết online

Chợ online bán đa dạng các mặt hàng phục vụ Tết. Ảnh: Nguồn Facebook

Thời gian này, nếu các chợ truyền thống, siêu thị... một số mặt hàng phục vụ Tết còn chưa được nhập về đầy đủ do đặc thù, thời gian bảo quản của từng loại hàng, thì ngược lại trên các “chợ online” những tiểu thương 4.0 đã cập nhật đầy đủ tất cả các mặt hàng từ mứt, bánh, kẹo, cây hoa kiểng, trang trí nhà cửa... chào mời người mua.

Với đặc trưng đặt trước giao hàng sau, linh động, đa dạng mà chợ online trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay. Hình thức này giúp nhiều người, đặc biệt là những người bà, người mẹ chủ động sắp xếp thời gian công việc sắm Tết tiết kiệm thời gian cho những ngày Tết vốn khá bận rộn.

Thanh Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.