Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 10/03/2023 | 15:52

Cả nước sôi nổi nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp

Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh được các trường đăng tải. Nguồn: Facebook

Thời gian này, nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước tổ chức các đoàn tư vấn, gặp gỡ, giao lưu với các học sinh để tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh. Qua đó, các trường đã giới thiệu về các chương trình đào tạo, mô tả chi tiết về các khối ngành, các cơ hội nghề nghiệp và hướng nghiệp sau khi tốt nghiệp… Đây là dịp để học sinh cuối cấp cân nhắc về nguyện vọng, từ đó có cái nhìn tổng quan về tương lai và nghề nghiệp mà mình muốn theo đuổi. Cư dân mạng nhiệt tình ủng hộ và gửi nhiều bình luận, câu hỏi cho các trường tại các bài đăng trên mạng xã hội.

Tiếp sức cho “Như chưa hề có cuộc chia ly”

Cư dân mạng đồng loạt hưởng ứng ủng hộ để chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” tiếp tục hoạt động. Nguồn: Facebook

“Như chưa hề có cuộc chia ly” là một chương trình ý nghĩa của Đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng suốt 15 năm qua. Đây là chương trình hoạt động bằng nguồn xã hội hóa, tìm kiếm và đoàn tụ người thân hoàn toàn miễn phí. Xem mà rơi nước mắt khi chứng kiến nhiều cuộc đoàn tụ.

Vừa qua, thông tin chương trình phải ngừng phát sóng do hết kinh phí khiến nhiều người tiếc nuối. Từ đó, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp đã hỗ trợ 4 tỷ đồng để chương trình tiếp tục. Bên cạnh đó, chương trình cũng kêu gọi sự chung tay của xã hội “góp 1 ổ bánh mì mỗi tháng” để có kinh phí hoạt động trong thời gian dài. Nhiều cư dân mạng đã hưởng ứng và chia sẻ nhằm duy trì chương trình ý nghĩa này.

T.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.