Hội Nhạc sĩ Việt Nam: Tập huấn chuyên môn và phát động sáng tác ca khúc về Bạc Liêu

Thứ Năm, 11/04/2024 | 17:12

* 10 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc”

Chiều 10/4, tại TP. Bạc Liêu, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh Bạc Liêu tổ chức khai mạc chương trình tập huấn chuyên môn và phát động sáng tác ca khúc về Bạc Liêu.

Dự khai mạc chương trình tập huấn có PSG-TS Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam; ông Nguyễn Minh Nhựt - Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Văn nghệ của Ban Tuyên giáo Trung ương; nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; các nhạc sĩ là hội viên thuộc 21 Chi hội Âm nhạc các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.

PSG-TS Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc” cho các cá nhân có nhiều cống hiến.

Từ ngày 10 - 12/4, các nhạc sĩ được nghe giới thiệu một số chuyên đề về kế hoạch tổ chức các hoạt động tổng kết 50 năm nền VH-NT sau ngày đất nước thống nhất; nghệ thuật xây dựng và phát triển chủ đề trong sáng tác tác phẩm khí nhạc, ca khúc, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong âm nhạc… Ngoài ra, các nhạc sĩ cũng sẽ đi tham quan thực tế một số địa danh lịch sử - văn hóa, điểm du lịch của tỉnh để tìm chất liệu sáng tác.

Phát biểu phát động sáng tác ca khúc về Bạc Liêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng nhấn mạnh, Bạc Liêu là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, tự hào với 2 lần giành chính quyền không nổ súng. Qua 27 năm tái lập tỉnh là một hành trình nỗ lực vươn lên bằng sự cầu thị, ý chí mạnh mẽ vượt khó của toàn Đảng, toàn dân để đạt những thành tựu đáng tự hào. Với tiềm năng và nhiều thế mạnh, Bạc Liêu đang trở thành điểm đến lý tưởng của du khách và các nhà đầu tư. Tin chắc rằng, đây sẽ là chất liệu quý giá, nguồn cảm hứng để các nhạc sĩ cho ra đời những ca khúc đặc sắc về Bạc Liêu.

Dịp này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp âm nhạc” cho 10 cá nhân có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, trong đó Bạc Liêu có 1 cá nhân là nhạc sĩ Thạch Mô Ly.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.