Gửi cánh đàn ông nhân ngày 8/3

Thứ Tư, 06/03/2024 | 15:41

“Là phụ nữ thích thật, ước gì được là phụ nữ để được “nâng niu” vào những ngày lễ…” - đó là câu nói đùa vui của một người anh khi thấy phụ nữ chúng tôi được gửi lời chúc và nhận những món quà yêu thương trong Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Tính sơ sơ, mỗi năm có gần 10 ngày lễ để dành riêng cho phụ nữ để tôn vinh những hy sinh và cống hiến của phái đẹp đối với thế giới này. Nhiều nước trên thế giới đều dành ít nhất 1 ngày lễ trong năm cho phụ nữ, như Nhật Bản có Ngày Tết hoa đào (đầu tháng 3), Tây Ban Nha có Ngày Phụ nữ (Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 5), Thái Lan có Ngày Người mẹ (12/8), Việt Nam có Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)… Điều đó có nghĩa là phụ nữ luôn được “ưu tiên” và yêu thương nhiều hơn bởi sự thiệt thòi, vất vả của họ so với nam giới.

Những lời chúc, món quà nhỏ trong ngày 8/3 chính là niềm động viên tinh thần to lớn đến phụ nữ. Ảnh: T.N

Người Việt Nam ta hiện nay đã có lối suy nghĩ tiến bộ, hiện đại hơn thời xưa rất nhiều, tư tưởng “trọng nam khinh nữ, chồng chúa vợ tôi” cũng đã phần nào phai nhạt. Phần lớn phụ nữ hiện nay cũng biết yêu thương bản thân và chia sẻ việc nhà cho chồng, người thân, nhưng vẫn phấn đấu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Riêng tôi, là một phụ nữ vẫn còn độc thân, tôi rất ngưỡng mộ các cô, các chị tại cơ quan làm việc, họ cứ như những “siêu nhân” bởi không chỉ làm tốt công việc chuyên môn mà còn hoàn thành xuất sắc những công việc tại gia như: bếp núc, dọn dẹp nhà cửa, con cái học hành, đối nội, đối ngoại…

Đàn ông và phụ nữ đều có 24 giờ đồng hồ trong một ngày, nhưng dường như một ngày của phụ nữ sẽ bận rộn hơn rất nhiều. Phụ nữ cứ thế, chăm chỉ, vất vả từ ngày này qua ngày khác, lắm lúc ốm đau, mệt mỏi, không ít lần phải đối mặt với những áp lực, những chuyện không vui từ công việc, ấy vậy mà vẫn luôn đảm đương tốt vai trò làm vợ và làm mẹ. Chính vì vậy, đàn ông à, đừng tiếc gì một lời chúc, một cái ôm, một lời động viên tinh thần hay một món quà nhỏ đến người phụ nữ của mình vào những dịp lễ. Bởi chính sự thấu hiểu, cảm thông và động viên tinh thần của người chồng, người con, mới chính là niềm vui to lớn nhất để người phụ nữ vui vẻ cống hiến tâm, sức cho những ngày tháng tiếp theo trong vòng quay trách nhiệm gắn với cuộc đời mình. Và cũng đừng đợi đến ngày lễ mới thể hiện tình cảm với người phụ nữ của mình, xin hãy trân trọng, yêu thương phụ nữ mỗi ngày và đừng tiếc gì với họ vài ngày lễ ngắn ngủi trong năm, đàn ông nhé!

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.