Du lịch trình làng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới

Thứ Sáu, 10/03/2023 | 15:57

Đến Bạc Liêu có điểm gì mới, vui chơi về đêm, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương ở đâu - là câu hỏi mà nhiều du khách đặt ra khi đi du lịch ở quê hương bản “Dạ cổ hoài lang” trong thời gian qua. Để trả lời những câu hỏi này và tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch tỉnh nhà, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đang được các cấp, các ngành nỗ lực xây dựng và sẽ trình làng để mời gọi bạn bè phương xa tìm về.

Đoàn cán bộ TP. Bạc Liêu khảo sát khu vườn nhãn của hộ dân xã Hiệp Thành để xây dựng tuyến du lịch.

TĂNG SỨC HÚT, HẤP DẪN

Chưa mất đến một ngày, gia đình anh Nguyễn Nhật Khánh (tỉnh Đồng Tháp) đã đi gần hết các điểm du lịch trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Nhóm du khách chưa hẹn dịp nào sẽ trở lại, bởi những địa chỉ mà họ ghé thăm chưa được hoặc rất ít được đầu tư mới. Đây cũng là chia sẻ của nhiều du khách khác và là nguyên nhân khiến du lịch tỉnh nhà gặp khó trong việc giữ chân khách lưu lại qua đêm.

Nhận thấy việc thiếu sức hút, chậm đổi mới đã và đang tạo rào cản phát triển, Ban chỉ đạo phát triển du lịch TP. Bạc Liêu vừa có chuyến khảo sát thực tế tài nguyên du lịch để bắt tay khai thác những sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn. Đơn cử, đường Ninh Bình và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Phường 2 nối với Phường 5, TP. Bạc Liêu) được chọn để xây dựng tuyến phố ẩm thực đêm của thành phố. Nhiều công việc đang được các đơn vị, các phường liên quan khẩn trương thực hiện là đẩy nhanh tiến độ thi công bờ kè kênh hở, làm sạch nguồn nước con kênh để tiến hành thả cá, tổ chức hoạt động thả đèn hoa đăng vào 2 ngày trong tháng. Đặc biệt là vận động người dân trên tuyến phố làm quầy hàng bán các loại bánh dân gian, trái cây đặc sản, nước giải khát.

Cùng với đó, tuyến đường giao thông với phong cảnh làng quê yên bình từ xã Hiệp Thành chạy dài đến xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) cũng được hình thành để đưa du khách đi tham quan, thưởng thức vẻ đẹp của “cụ” xoài hơn 300 tuổi, những vườn nhãn cổ. Đặc biệt, việc di chuyển sẽ không dùng xe ô tô, xe máy như thông thường mà bằng xe ngựa để mang đến cảm giác thú vị cho du khách.

Để xây dựng được sản phẩm này, TP. Bạc Liêu sẽ nâng cấp tuyến đường, động viên người dân chăm sóc cảnh quan nông thôn, phát triển các mô hình du lịch sinh thái, với nhiều hoạt động trải nghiệm như: thu hoạch trái cây, rau màu, bắt cá, tự tay chế biến bánh xèo… Ngoài ra, thành phố sẽ lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Nhãn vào tháng 8 năm nay - thời điểm nhãn chín rộ nhất và duy trì thành sự kiện định kỳ hằng năm của địa phương. 

Tham quan kiến trúc chùa Xiêm Cán và thưởng thức trình diễn nghệ thuật Khmer cũng là sản phẩm sẽ được tỉnh, TP. Bạc Liêu khai thác để phục vụ du khách. Ảnh: H.T

KÉO DÀI THỜI GIAN KHÁCH LƯU LẠI

Song song với việc xây dựng sản phẩm mới, khâu kết nối các sản phẩm với nhau để hình thành tua du lịch nhiều ngày cũng được tính toán với mục đích kéo dài thời gian lưu lại Bạc Liêu của du khách, góp phần tăng thêm nguồn thu từ các dịch vụ.

Phòng VH-TT TP. Bạc Liêu và các công ty lữ hành sẽ ngồi lại bàn bạc, thống nhất các điểm đến trong 4 tua du lịch để chào hàng đến du khách. Đó là các tua: Du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long; Du lịch văn hóa tâm linh; Du lịch tổng hợp, trải nghiệm; Du lịch sinh thái. Từ lịch trình các tua này có thể thấy, hướng phát triển không chỉ là xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, mà còn đề cao tính liên kết, mở rộng không gian để đưa du khách về các vùng nông thôn.

Bà Đỗ Ái Lanh - Trưởng phòng VH-TT TP. Bạc Liêu, cho biết: “Cùng với tỉnh, thành phố đang nỗ lực khai thác thêm nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn để tăng thêm phần sinh động, sức cuốn hút cho bức tranh du lịch Bạc Liêu. Cũng vì vậy, các tua du lịch mà địa phương sẽ đưa vào phục vụ đều có thời gian từ 2 - 3 ngày nhằm kéo dài thời gian khách lưu lại, góp phần thúc đẩy phát triển các loại hình dịch vụ về đêm để người dân được hưởng lợi từ du lịch. Sắp tới, thành phố sẽ liên kết với các công ty du lịch trong và ngoài khu vực để kết nối những tua này với chương trình tua của một số tỉnh; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến tua trên các phương tiện truyền thông, ứng dụng quản lý du lịch để thu hút ngày càng nhiều du khách về với Bạc Liêu”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.