Món ngon Bạc Liêu

Đến Bạc Liêu nhớ ăn vịt và bao tử hầm tiêu

Thứ Sáu, 23/02/2024 | 15:53

Tô hủ tiếu 2 trong 1 - đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt vịt và bao tử heo hầm tiêu xanh. Hoặc khách cũng có thể gọi riêng vịt hay bao tử. Đây cũng là một trong những món ngon rất đáng thử khi có dịp đến với Bạc Liêu.

Hủ tiếu vịt/bao tử hầm tiêu thoạt nhìn giống nấu lagu, nhưng đặc biệt hơn là món này được nấu từ hạt tiêu xanh, tiêu đen, xương và nước dừa tươi. Tô hủ tiếu thường được ăn kèm nhiều loại rau sống như giá, rau quế, ngò gai, ngò om. Hủ tiếu vịt/bao tử heo hầm tiêu còn dùng kèm với giò chéo quảy. Nếu thích đậm đà, đủ vị hơn, có thể tùy thích chấm với muối tiêu hoặc muối ớt, vắt tí chanh mới ngon. Khi ăn, thực khách có cảm giác trơn mềm nhưng dai của sợi hủ tiếu, sự mềm mại của thịt vịt/bao tử heo, đặc biệt là vị ngọt đậm đà của nước lèo, vị cay của tiêu và sự tươi ngon của các loại rau giúp tô hủ tiếu không thể chê vào đâu được.

Hủ tiếu vịt/bao tử heo hầm tiêu thường chỉ được bán vào buổi sáng, được liệt vào hạng sang vì giá cả khá cao so với các món điểm tâm khác. Mặc dù vậy, nhưng các điểm bán hủ tiếu vịt/bao tử hầm tiêu luôn đông khách vì dư vị hấp dẫn của món ăn này có thể chinh phục cả những người khó tính. Do có vị cay cay của tiêu, nên khi trời nóng, nếu húp nước lèo này sẽ toát mồ hôi, người khỏe hẳn ra, còn thời điểm trời se lạnh, ăn hủ tiếu vịt/bao tử hầm tiêu sẽ có cảm giác ấm người.

Món hủ tiếu vịt/bao tử hầm tiêu được bán ở một số quán thuộc khu ẩm thực Phường 3 (TP. Bạc Liêu). Đặc biệt, quán vịt và bao tử hầm tiêu Cô Châu nằm trên đường 30/4, đối diện UBND Phường 3 được nhiều du khách truyền tai nhau, đều tìm đến thưởng thức mỗi khi có dịp ghé qua Bạc Liêu.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.