Món ngon Bạc Liêu

Đến Bạc Liêu chọn mua bánh, kẹo​ ở đâu làm quà Tết?

Thứ Sáu, 26/01/2024 | 16:36

Bánh, kẹo, mứt và các loại hạt… là thứ không thể thiếu trên bàn trà Tết của mỗi gia đình Việt. Thức quà càng phong phú thì càng thể hiện sự thơm thảo, hiếu khách của gia chủ.

Bánh khéo Bạc Liêu.

Đến hẹn lại lên, cận tết Nguyên đán là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động. Ở TP. Bạc Liêu, nhắc đến bánh, kẹo Tết thì không thể không nhắc đến các tiệm, cơ sở sản xuất như: Huỳnh Minh Thành, Hồng Minh, Thái Can…, với rất nhiều loại bánh, kẹo truyền thống thơm ngon, hấp dẫn. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập và các loại bánh, kẹo đặc sản nổi tiếng của các vùng miền trong cả nước, các cơ sở sản xuất bánh, kẹo của Bạc Liêu đã tập trung sản xuất những loại bánh, kẹo mang đậm màu sắc truyền thống từ bánh hạnh nhân, bánh khéo, bánh mè, đến kẹo đậu phộng, kẹo chuối, mứt dừa, mứt me…, đa dạng, phong phú để người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn. Đặc biệt là giá cả bánh, kẹo nội “mềm” hơn so với bánh nhập khẩu, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kẹo đậu phộng của các cơ sở sản xuất khác nhau, tuy nhiên nhiều năm qua, kẹo đậu phộng của cơ sở sản xuất bánh kẹo Huỳnh Minh Thành (Phường 2) vẫn có lượng khách riêng. Mặc dù được sản xuất quanh năm, nhưng loại kẹo này vẫn bán rất “chạy” vào mùa Tết. Kẹo đậu phộng có mặt trên mâm quả cưới hỏi, là thức quà cúng tiễn ông Táo về Trời vào ngày 23 tháng Chạp, và đặc biệt là không thể thiếu trên khay bánh, kẹo ngày Tết cổ truyền. Với vị thơm, ngọt thanh của đường mạch nha, cùng độ giòn giòn vừa phải, kẹo đậu phộng là món “tủ” của nhiều người, nhất là khi thưởng thức cùng tách trà nóng. Từ món kẹo truyền thống ban đầu được làm bằng thủ công, theo thời gian, kẹo đậu phộng được “nâng cấp” từ chất lượng đến bao bì, nhãn mác đẹp mắt, rất thích hợp làm quà biếu, là tiếng chào ngọt ngào “đầu câu chuyện”, mở ngỏ cho những lời hỏi han, hàn huyên tâm sự, chúc sức khỏe và bình an trong ngày đầu năm mới. Ngoài kẹo đậu phộng, du khách cũng có thể chọn mua bánh in, bánh pía, bánh dẻo, bánh hạnh nhân… để thưởng thức, hoặc làm quà tặng người thân ở tiệm bánh nổi tiếng này.

Kẹo đậu phộng - sản phẩm bán rất “chạy” của cơ sở sản xuất bánh kẹo Huỳnh Minh Thành (Phường 2, TP. Bạc Liêu) trong dịp Tết.

Một loại bánh có tên trong danh sách các loại bánh, kẹo truyền thống hay mua vào dịp Tết nữa là bánh khéo. Bên trong lớp vỏ bánh giòn rụm được tạo hình khéo léo, đẹp mắt thành hoa mai, con nhím… là phần nhân đậu xanh béo bùi, hay vị chua ngọt hài hòa của mứt khóm với hương vị đặc trưng, mùi vị đậm đà - những yếu tố đã giúp bánh, kẹo truyền thống của Bạc Liêu vẫn giữ được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng so với các loại bánh, kẹo hiện đại, nhập khẩu… Các loại bánh này rất dễ tìm mua, hầu như đều được trưng bày ở các sạp, quầy bán bánh, kẹo Tết ở Bạc Liêu, đang chờ người đến mua.

N.B

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.