Chương trình văn nghệ chào mừng ngày 30/4: Khơi gợi tinh thần đấu tranh quật cường giải phóng đất nước trong học sinh, sinh viên

Thứ Sáu, 20/04/2018 | 16:41

Những giai điệu hào hùng, những ca từ khơi gợi lòng yêu nước, tự hào dân tộc… từ các bài hát do các ca sĩ Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn, đã khơi mạch cảm xúc cho những bạn trẻ ở các trường THPT, toàn tỉnh. “Tua” biểu diễn vòng quanh các trường học, khối lực lượng vũ trang, các xã trong tỉnh… đang nhận được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của khán giả. 

Sự kiện 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước luôn là chủ đề lớn để ngành Văn hóa triển khai các hoạt động kỷ niệm thật rộn ràng, ý nghĩa. Và kỷ niệm 43 năm ngày 30/4 năm nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh mở “tua” biểu diễn lưu động vòng quanh các trường THPT, cao đẳng và khối lực lượng vũ trang. Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh - Vưu Long Vĩ cho biết: “Trong tháng 4 và 5, chúng tôi tổ chức thực hiện 11 suất diễn vòng quanh các trường với chủ đề kỷ niệm ngày thống nhất đất nước và hưởng ứng việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với những đơn vị nói trên để tổ chức các suất biểu diễn văn nghệ trong buổi sinh hoạt dưới cờ. Bởi đây là thời điểm tập hợp được học sinh đầy đủ nhất, phù hợp để tuyên truyền đúng chủ đề mà Trung tâm Văn hóa tỉnh và nhà trường muốn chuyển tải đến học sinh, sinh viên. 

Ca sĩ của Trung tâm Văn hóa tỉnh biểu diễn phục vụ tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu). Ảnh: N.V
Ông Vưu Long Vĩ cho biết thêm: “Ngoài ra, trong tháng 5 chúng tôi cũng sẽ phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố phục vụ các xã nông thôn mới nhằm ca ngợi các địa phương trên đường đổi mới". 
Trong các suất văn nghệ đầu tiên biểu diễn tại các trường với chủ đề kỷ niệm ngày 30/4, hiệu ứng nhận được là khá tốt khi đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên đến xem và cổ vũ. Bằng những ca khúc cách mạng rất quen thuộc như: “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”, “Hãy yên lòng mẹ ơi”, “Hành khúc ngày và đêm”, “Mùa xuân trên TP. HCM”, “Đất nước trọn niềm vui”…, qua phần biểu diễn của các ca sĩ Trung tâm Văn hóa tỉnh đã khơi gợi tinh thần dân tộc, tinh thần đấu tranh giải phóng bảo vệ đất nước trong học sinh, sinh viên.
Ông Vũ Văn Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Ngọc Hiển, bày tỏ: “Lời bài hát gợi lên tinh thần cách mạng, có ý nghĩa rất lớn đối với công tác giáo dục học sinh hiện nay. Bên cạnh đó, tôi rất thích mô hình lồng ghép chương trình văn nghệ vào buổi sinh hoạt dưới cờ như thế này nhằm đổi mới cách truyền đạt tới học sinh, tránh nhàm chán, khô cứng như kiểu sinh hoạt truyền thống trước nay. Sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức nhiều buổi sinh hoạt như thế này vào các dịp đặc biệt khác như: lễ khai giảng, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Tết Nguyên đán, hay các buổi sinh hoạt học tập và làm theo lời Bác do nhà trường tổ chức… Học sinh và cả giáo viên đều thích thú với mô hình đơn giản nhưng hiệu quả này”. 
Ngọc Vũ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.