Văn hóa - Nghệ thuật
Chăm sóc khách hàng
Buổi trưa, nhìn thấy một vị khách bước ra khỏi ô tô, nhân viên một cửa hàng kinh doanh quần áo nhanh chóng cầm chiếc dù bước đến che nắng để khách bước vào cửa hàng. Một hành động chăm sóc khách hàng rất chu đáo. Đó là phong cách kinh doanh của một cửa hàng kinh doanh sản phẩm vốn đã có thương hiệu.
Thái độ chăm sóc khách hàng lịch thiệp của một quán cà phê trên đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.T
Cửa hàng trang phục khá nổi tiếng này mới khai trương hồi trước Tết. Nhắc lại mới nhớ đó cũng là khoảng thời gian mà những hàng xóm của cửa hàng này một phen “đinh tai nhức óc” bởi những bản nhạc, lời quảng cáo inh ỏi cả một góc trời. Đành rằng, quảng cáo, giới thiệu các mặt hàng mình kinh doanh là quyền của mỗi cửa hàng. Nhưng quảng cáo đến mức bỏ qua cảm nhận của những người xung quanh, phát âm thanh lớn quá mức cả ngày gây ảnh hưởng đến mọi người thì đó không phải là thái độ văn minh của một cửa hàng mang thương hiệu.
Hiện nay, chiến lược kinh doanh của tất cả các cửa hiệu, hàng quán đều hướng tới sự hài lòng, thoải mái của khách hàng, bởi lâu nay “khách hàng là thượng đế”. Tuy nhiên, cũng không ít cửa hiệu dùng chiến lược “chăm sóc” khách hàng, quảng bá thương hiệu thái quá gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Hình ảnh nhân viên các cửa hàng tràn ra đường để phát tờ rơi, hay tặng bong bóng cho trẻ, hoặc nạn rải tờ rơi vương vãi trên mặt đường, trước nhà dân nhằm giới thiệu những địa chỉ “vay tín dụng” với những lời chăm sóc khách hàng, “ưu đãi” vay không thế chấp nghe rất bùi tai... chính là những động thái thiếu văn minh mà các cửa hàng kinh doanh, những người “chăm sóc khách hàng” cần nhìn lại.
Nhật Quỳnh
- Thả hơn 4,7 triệu con tôm giống xuống biển để tái tạo nguồn lợi thủy sản
- Công nhận xã Hiệp Thành đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về giáo dục
- Nhận ngay ưu đãi cùng khuyến mại nạp thẻ VinaPhone tháng 4/2024
- Đặc sắc Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5
- Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Đông Hải lần thứ XXI - năm 2024