Câu chuyện văn hóa

Bóng chuyền hơi - Sân chơi của niềm đam mê

Thứ Hai, 11/03/2024 | 16:45

“Yeah!!!” tiếng hét hò, vỗ tay kèm theo những nụ cười thật tươi khi trái bóng nằm trong phần sân đội bạn! “Điểm cho đội Vietcombank Bạc Liêu!”. Năm người họp thành một đội, mỗi người trụ một vị trí khác nhau, hỗ trợ nhau để đưa ra những đòn tấn công bất ngờ qua sân đội bạn. Đó là một trong rất nhiều trận đấu của môn thể thao bóng chuyền hơi - một sân chơi đầy đam mê đang “hot” ở Bạc Liêu hiện nay.

Có thể nói, bóng chuyền là một môn thể thao đầy chất nghệ thuật, những người chơi trên sân là những “nghệ sĩ” tài hoa! Một trận đấu, phân thắng thua giữa hai đội nhưng không hề va chạm, không chơi xấu lẫn nhau! Thắng thua là tùy sự phối hợp, xử lý tình huống thật khéo léo của mỗi đội. Một điểm được ghi là thành quả của sự đoàn kết, đòi hỏi người chơi phải theo dõi cách chơi của đội bạn để đưa ra chiến thuật cho phù hợp. Tất cả đều cần sự phối hợp thật nhịp nhàng và tinh tế. Môn bóng chuyền hơi là môn thể thao rất phổ biến của nước ta, ngày càng phổ biến hơn trong giới văn phòng.

Giao lưu bóng chuyền hơi nữ ngành Ngân hàng Bạc Liêu tổ chức nhân ngày 8/3 năm 2024.

Ở Bạc Liêu, vào những buổi chiều, trên sân bóng của Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Trường Chính trị Châu Văn Đặng, Trường đại học Bạc Liêu, Thư viện tỉnh... lại chứng kiến những pha bóng chuyền đầy “lửa” của những người đam mê môn thể thao hấp dẫn này. Chỉ cần bỏ tập vài ngày thì những tay chơi cảm thấy chân tay “ngứa ngáy” vì… ghiền được đánh. Vào các dịp lễ, Bạc Liêu đều có những trận đấu giải do hệ thống Ngân hàng tỉnh và Sở VH-TT&DL đứng ra tổ chức. Đây là hình thức giao lưu kết nối giữa các sở, ban, ngành, ngân hàng và doanh nghiệp, đồng thời cũng để thỏa chí những tay chơi với niềm đam mê vô bờ bến! Không chỉ dừng lại ở đó, sau những cuộc chơi ngoài việc giảm bớt mệt mỏi bởi những giờ làm việc căng thẳng, các thành viên trong đội ngày càng gắn bó, hiểu nhau hơn, những trận đấu sau sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn nữa để giành chiến thắng!

Bóng chuyền hơi không chỉ là niềm đam mê để rèn luyện thân thể, nó còn mang nhiều bài học quý giá sau những trận đấu: từ cách tổ chức, phối hợp và óc quan sát. Xét về khía cạnh kinh tế, các tổ chức kinh doanh (ngân hàng, công ty, doanh nghiệp…) có thể áp dụng mô hình này để hoạt động của đơn vị mình đạt hiệu quả cao hơn, đưa thương hiệu của mình vươn xa hơn nữa trên thương trường. Các thành viên trong từng đơn vị giữ các vị trí, vai trò khác nhau nhưng cần có sự phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt mục tiêu đã đặt ra giống như cả đội bóng chuyền phải tập trung, phối hợp nhịp nhàng để giành chiến thắng.

Nơi làm việc chính là ngôi nhà thứ hai của mỗi người, đồng nghiệp là người cùng một đội, cùng chung tay chung sức đoàn kết với nhau để có được một tập thể vững mạnh, vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra, ghi điểm trong lòng khách hàng, ghi bàn trước đối thủ để cùng nhau phát triển hơn nữa - hình như cũng là thông điệp mà môn thể thao bóng chuyền hơi muốn gửi gắm!

Bài và ảnh: Lý Phương Thùy

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.