Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu:​ Đồng hành cùng thí sinh trong mùa thi tốt nghiệp THPT

Thứ Hai, 10/08/2020 | 16:02

Trong hai ngày 9 - 10/8 đã diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng hành, hỗ trợ các thí sinh (TS) và người nhà TS có 250 tình nguyện viên (TNV) là cán bộ, đoàn viên, học sinh - sinh viên.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Bạc Liêu có 16 đội hình thanh niên tình nguyện thường trực tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Chương trình có nhiều thay đổi linh hoạt để đảm bảo công tác tình nguyện diễn ra giữa mùa dịch được an toàn, đáp ứng yêu cầu thực tế. Tại các điểm thi, đội TNV có mặt từ rất sớm để kiểm tra thân nhiệt cho TS trước khi vào điểm thi (ảnh 1). Đồng thời còn hỗ trợ TS thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: nhắc nhở TS đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn (ảnh 2). Bên cạnh đó, các TNV cũng quan tâm, tuyên truyền cho phụ huynh có con em tham gia kỳ thi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, phụ huynh nào không có khẩu trang, TNV sẽ tặng và hướng dẫn cách đeo (ảnh 3).

Ngoài các hoạt động tình nguyện nhằm đảm bảo an toàn cho TS và phụ huynh giữa mùa dịch bệnh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, các TNV còn hỗ trợ cho TS nước uống, cơm hộp miễn phí (ảnh 4).

Hoàng Lam - Hữu Thọ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.