Cần ngăn chặn tình trạng xả bùn thải khi cải tạo ao đầm

Thứ Hai, 18/09/2023 | 17:05

Một hộ dân cải tạo ao đầm xả thải ra tuyến kênh Làng Hưu. Ảnh: C.L

(BL-CL) Thời điểm này, một số hộ dân trên địa bàn xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) tiến hành cải tạo ao đầm bằng cách dùng máy sên bùn nhưng lại xả trực tiếp ra môi trường, gây ảnh hưởng đến nguồn nước và hệ sinh thái của cả vùng nuôi.

Theo Quyết định 14 ngày 5/4/2018 của UBND tỉnh, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu sên vét đất bùn để cải tạo ao đầm nuôi trồng thủy sản bằng cơ giới phải báo cáo UBND cấp xã để được xem xét, hướng dẫn bảo vệ môi trường. Trước khi thực hiện việc sên vét đất bùn, cải tạo ao đầm phải thông báo cho các hộ xung quanh khu vực có khả năng bị ảnh hưởng để các hộ chủ động sản xuất và phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh… Như vậy, việc một số hộ dân trên địa bàn 2 xã Vĩnh Hậu và Vĩnh Hậu A xả bùn thải ra môi trường là sai quy định, các cấp chính quyền địa phương cần có biện pháp kiểm tra, nhắc nhở, ngăn chặn kịp thời những trường hợp cố tình vi phạm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.