Nhịp cầu nhân ái

Bị tai nạn đa chấn thương nghiêm trọng, một Bí thư Chi đoàn ấp đang rất cần sự giúp đỡ

Thứ Sáu, 12/05/2023 | 16:36

Đang lưu thông trên đường nông thôn, Trương Tấn Đạt (29 tuổi, Bí thư Chi đoàn ấp Thống Nhất, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) không may bị sụp cống dẫn đến đa chấn thương nghiêm trọng. Do hoàn cảnh khó khăn, chi phí điều trị cho anh vượt quá khả năng của gia đình.

Trương Tấn Đạt với tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Theo thông tin từ Đoàn cơ sở xã Vĩnh Hậu, Trương Tấn Đạt là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình và hết lòng với nhiều mặt công tác của địa phương. Cùng với nhiệm vụ công tác Đoàn, Tấn Đạt còn tham gia công tác quân sự ấp, tham gia vào lực lượng dân phòng. Đặc biệt, để có thể chăm lo cho gia đình nhỏ vốn còn nhiều khó khăn, Đạt tranh thủ thời gian làm bảo vệ cho một công ty. Được nhiều người quý mến bởi tính tình hiền lành, dễ gần nên thông tin Đạt bị tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người xót xa.

Suốt một tuần qua, vợ của Đạt đã phải gửi đứa con 5 tuổi nhờ người thân ở quê trông hộ để túc trực bên chồng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. “Anh Đạt bị xuất huyết não, dập phổi, dập gan với hai xương sườn. Mới đây, qua kiểm tra còn phát hiện thêm gãy xương gò má, sức khỏe yếu phải thở máy, lúc tỉnh, lúc mê. Anh là trụ cột chính trong gia đình, em ở nhà trông con nên không có thu nhập, giờ gặp chuyện chẳng lành này, em không biết phải xoay xở ra sao”, vợ Đạt nghẹn ngào.

Trước tình cảnh ngặt nghèo của Đạt, chính quyền địa phương, Xã đoàn Vĩnh Hậu và Huyện đoàn Hòa Bình hiện đang kêu gọi các mạnh thường quân chung tay hỗ trợ để anh có đủ chi phí điều trị cho thời gian dài phía trước.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin liên hệ về Tòa soạn Báo Bạc Liêu, số 16, đường Lê Văn Duyệt, Phường 3, TP. Bạc Liêu; hoặc liên hệ trực tiếp với gia đình Trương Tấn Đạt qua số điện thoại: 0966.296.582.

Bài và ảnh: Q.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.