Nhịp cầu nhân ái

Lan tỏa những điều tử tế

Thứ Sáu, 25/12/2020 | 18:15

Những tờ lịch của năm 2020 sắp hết, tết Dương lịch 2021 sắp chạm ngõ. Khép lại những bộn bề công việc, người làm báo Báo Bạc Liêu có dịp điểm lại các hoạt động trong năm của Nhịp cầu nhân ái với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, không ngừng lan tỏa yêu thương.

Niềm vui trong ngày khánh thành cầu nông thôn ở huyện Phước Long - cây cầu do Báo Bạc Liêu vận động xây dựng. Ảnh: T.Q

“Bé khỏe nhiều rồi cô ơi. Giờ cân nặng hơn 10kg, bập bẹ được vài tiếng gọi mẹ, gọi bà. Con em khỏe mạnh, phát triển như vậy là gia đình mừng lắm, biết ơn mọi người nhiều lắm…”, chị Trần Ngọc Giàu (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) gọi điện cho chúng tôi báo tin về tình trạng sức khỏe bé Nguyễn Thị Ngọc Tiền. Chúng tôi biết đến Tiền lúc em được hơn 6 tháng tuổi, với cân nặng chỉ hơn 3kg nhưng phải “oằn mình” gánh nhiều căn bệnh như viêm phổi nặng, thoát vị rốn, sa trực tràng. Thời gian nằm bệnh viện của bé Tiền nhiều hơn ở nhà, trong khi gia cảnh khó khăn, để có tiền chạy chữa thuốc men cũng như các khoản tã, sữa…, cha mẹ em phải vất vả ngược xuôi, có lúc tưởng chừng như bế tắc. May nhờ một mạnh thường quân đứng ra vận động, chỉ trong vài ngày đã quyên góp được số tiền hơn 20 triệu đồng, giúp bé Tiền tiếp tục điều trị.

Trong năm 2020, Báo Bạc Liêu đã vận động, trao hỗ trợ bằng nhiều hình thức đến các trường hợp bệnh tật, gia đình khó khăn, chung tay cùng các địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội với số tiền trên 1 tỷ đồng. Nếu kể cả công tác phối hợp, con số lên gần 2 tỷ đồng - nhiều nhất trong các năm gần đây. Theo đó, đã giúp em Nguyễn Phát Tài bị tai nạn điện trở lại trường học; em Thạch Minh Thiên được cải thiện sức khỏe; bé Lâm Trường Giang có tiền ghép sọ… Hay rộng hơn là giúp người nghèo cất được căn nhà mới, giúp những vùng quê còn khó khăn xây cầu bê-tông, giúp những người nghèo có quà tết, những em học sinh nghèo có học bổng để tiếp tục đến trường…

Thực hiện công tác an sinh xã hội là một trong những mục tiêu quan trọng mà Báo Bạc Liêu đã duy trì trong nhiều năm qua. Việc làm này không chỉ riêng những phóng viên phụ trách thực hiện, mà hầu như mọi cán bộ, phóng viên ở tòa soạn đều thực hiện rất hăng say, tâm huyết. Trong đó có thể kể đến các phóng viên trẻ: Tú Quyên, Hoàng Lam, Minh Đạt… đã không quản ngại vất vả, thông qua việc vận động, kết nối với nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã giúp nhiều mảnh đời bất hạnh, nhiều hộ nghèo, hoặc các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai… khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời góp phần giúp các địa phương xây dựng cầu giao thông nông thôn.

Kết nối yêu thương, dang rộng những vòng tay nhân ái là sứ mệnh mà những người làm báo Báo Bạc Liêu luôn muốn thực hiện thật tốt, ngày càng tốt hơn nữa. Để từ đó, nhân lên những điều tử tế trong cộng đồng.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.