Khoảnh khắc cuộc sống

Niềm vui giữa mùa hạn

Thứ Tư, 27/05/2020 | 15:45

Tác giả: Phương Anh

Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon D7200

Đề tài: Nông dân - nông thôn

Hơn lúc nào hết, người nông dân ở ĐBSCL, trong đó có Bạc Liêu đang cảm nhận rất rõ sự khắc nghiệt của tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn. Cây lúa, con tôm - 2 loại cây trồng, vật nuôi chủ lực bị thiệt hại hết sức nặng nề, đời sống sinh hoạt của không ít bà con cũng vì vậy mà trăm bề khó khăn. Thế nhưng, niềm vui cũng đã đến với bà con các vùng hạn mặn. Tuy những suất quà chỉ với nhu yếu phẩm hay chiếc thùng chứa nước ngọt do ngành chức năng hỗ trợ không thể bù đắp hết những ảnh hưởng do hạn mặn gây ra, song tình cảm và sự sẻ chia quý báu ấy chính là nguồn động viên, tiếp sức cho bà con vượt qua mọi cơ cực của cuộc sống. Giữa cái nắng hạn gay gắt, chúng ta đã bắt gặp niềm hạnh phúc và những nụ cười trên môi người nông dân.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.