Tin tức

Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng: Kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại tỉnh Bạc Liêu

Thứ Tư, 08/05/2024 | 16:43

Thiếu tướng Trịnh Bá Chinh - Phó Giám đốc Học viện Hậu cần trao thiết bị dạy và học cho các trường THPT trên địa bàn huyện Đông Hải.

Sáng 8/5, tại UBND huyện Đông Hải, Đoàn công tác Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng do Trung tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Oanh - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu, Phó Trưởng Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, đã tổ chức kiểm tra công tác sơ tuyển và tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Theo báo cáo, trong 3 năm (2021 - 2023), toàn tỉnh Bạc Liêu có gần 200 thí sinh trúng tuyển, nhập học tại các học viện, trường trong Quân đội... Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, đề ra những giải pháp khắc phục để làm tốt công tác tuyển sinh quân sự trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng cho biết những năm qua, với sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự phối hợp tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền các cấp với Ban Tuyển sinh nên công tác tuyển sinh quân sự của tỉnh đạt được nhiều kết quả tốt. Sắp tới, tỉnh sẽ tiếp tục kiện toàn Ban chỉ đạo, Ban tuyển sinh quân sự 2 cấp trong tỉnh. Đồng thời, đổi mới nội dung tuyên truyền, thường xuyên rà soát số lượng thanh niên đủ độ tuổi, có nguyện vọng tuyển sinh vào các trường quân đội. Qua đó, nhằm làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp, giúp thí sinh nắm vững quy chế, thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh quân đội để công tác tuyển sinh quân sự trên địa bàn đạt kết quả cao hơn.

Cùng ngày, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cũng đã tổ chức buổi tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh quân sự cho hơn 500 em học sinh đang học tại các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Đông Hải.

Dịp này, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã trao tặng Trường THPT Điền Hải một bộ máy vi tính; tặng Trường THP Gành Hào, Trường THPT Định Thành và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, mỗi đơn vị một phần quà.

Tin, ảnh: VĂN ĐÔNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.