Tin tức

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri 3 huyện: Phước Long, Hồng Dân và Đông Hải

Thứ Tư, 08/05/2024 | 16:45

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải). Ảnh: M.Đ

(BL-MĐ) Ngày 8/5, 2 tổ của Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu đã tiếp xúc với hơn 500 cử tri tại các xã: Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long); Long Điền Tây (huyện Đông Hải) và Lộc Ninh (huyện Hồng Dân).

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan về việc thực hiện cải cách tiền lương; đề nghị điều chỉnh một số chính sách bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Phần lớn cử tri gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến Quốc hội xem xét, tháo gỡ khó khăn về giá cả đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp để nông dân yên tâm sản xuất. Một số cử tri kiến nghị hỗ trợ kinh phí cho người dân dạy tiếng Khmer; có thêm hỗ trợ cho người trồng lúa; duy tu, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp. Bên cạnh đó, cử tri cũng bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường trong nuôi tôm siêu thâm canh; đề nghị nâng mức trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách; sớm sửa đổi quy định cho người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội từ 75 tuổi...

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Huy Thái - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, và mong cử tri tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của địa phương cũng như tiếp tục đồng hành cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, Đoàn ĐBQH sẽ kiến nghị tỉnh quan tâm xử lý; đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp và sớm có ý kiến tại kỳ họp Quốc hội tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.