Khoảnh khắc cuộc sống

Tình già

Thứ Tư, 08/05/2024 | 15:36

Tác giả: Tuyết Nghi (Bạc Liêu)

Thiết bị chụp: iPhone 14 Pro Max

Đề tài: Hạnh phúc

Một sáng cuối tuần trên con phố nhỏ, tôi bắt gặp hình ảnh đáng yêu của đôi vợ chồng lớn tuổi đang tập thể dục trên đường. Dù tuổi tác cao, ông bà vẫn minh mẫn và khỏe mạnh, chốc chốc ông nắm tay bà để tránh xe cộ đang chạy ngoài đường. Một thoáng, tôi cũng ước mơ có được những hạnh phúc giản đơn, dung dị như vậy khi đến độ tuổi của ông bà. Tôi nhớ câu ca dao, câu vọng cổ mà ông nội vẫn thường ngân nga lúc tôi còn tấm bé: “Chim quyên ăn trái nhãn lồng/ Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi”.

Khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng gợi nhiều cảm xúc, chắc hẳn nhiều người cũng ngưỡng mộ tình yêu của ông bà, bởi họ đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn, cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn từ lúc trẻ đến khi bạc mái đầu, để rồi lúc xế chiều bên cạnh nhau thật an nhiên, hạnh phúc.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.