Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Hòa Bình: Sôi nổi Hội thi “Bé yêu âm nhạc”​ cấp huyện

Thứ Hai, 04/12/2023 | 15:17

Tại Trường mầm non Hoàng Oanh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình), Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình vừa tổ chức Hội thi “Bé yêu âm nhạc” cấp huyện, năm học 2023 - 2024. Hội thi nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực, hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cũng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của cấp học mẫu giáo, mầm non trên địa bàn.

Tham gia hội thi có hơn 160 bé đến từ 9 trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện (ảnh 1).

Các đơn vị dự thi với nhiều tiết mục văn nghệ ở các thể loại như: Diễn đơn (đơn ca, đánh đàn, đánh trống…) và aerobic. Theo ghi nhận, dù là diễn đơn nhưng các trường vẫn xây dựng các tiết mục với phần phụ họa rất sinh động, hấp dẫn (ảnh 2, 3 và 4). Còn phần thi aerobic thì thật sự sôi động với các tiết mục được dàn dựng công phu với trang phục, đạo cụ… đầy sắc màu (ảnh 5, 6, 7).

Theo Phòng GD-ĐT huyện, qua hội thi đã góp phần giúp trẻ biết vận dụng các kỹ năng để thể hiện tác phẩm âm nhạc, kỹ năng ứng xử trước đám đông. Đặc biệt là giáo dục trẻ tình yêu quê hương, đất nước, cuộc sống, con người, hình thành nhân cách tốt đẹp cho trẻ mai sau. Sân chơi này còn giúp ngành phát hiện, bồi dưỡng cho các cháu có năng khiếu về âm nhạc.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các trường mẫu giáo, mầm non thể hiện quá trình nuôi dạy trẻ của đơn vị thông qua các tiết mục dự thi và là cơ hội để trẻ thể hiện tài năng âm nhạc, văn nghệ của mình.

CHÂU KHÁNH (thực hiện)

----------------------

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn những tiết mục xuất sắc nhất để trao giải cá nhân cho từng thể loại tham gia. Theo đó, giải Nhất phần thi diễn đơn thuộc về bé Nguyễn Lý Ngọc Thư (Trường mầm non Hoàng Oanh); giải Nhất phần thi aerobic thuộc về Trường mầm non Hướng Dương. Ngoài ra còn có các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các bé ở mỗi thể loại dự thi.

Giải Nhất tập thể thuộc về Trường mầm non Hoàng Oanh, giải Nhì là Trường mầm non Hoa Hồng, đồng giải Ba là Trường mầm non Hướng Dương và Trường mầm non Hoa Mai.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.