Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Sơn Ca 1: Sôi nổi hoạt động ngoại khóa “Một ngày bé làm chú bộ đội”

Thứ Tư, 01/05/2024 | 14:51

Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trường mầm non Sơn Ca 1 (Phường 1, TX. Giá Rai) phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TX. Giá Rai vừa tổ chức hoạt động “Một ngày bé làm chú bộ đội”.

Hoạt động này là dịp để tập thể Trường mầm non Sơn ca 1 và Ban Chỉ huy Quân sự TX. Giá Rai giao lưu, chia sẻ tạo sự gắn kết giữa hai đơn vị trong thời gian tới (ảnh 1). Đồng thời giúp các bé hiểu về ý nghĩa của ngày 30/4, hiểu được sự vất vả của các chú bộ đội ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ Tổ quốc để các cháu có được tự do, hạnh phúc, được học hành, vui chơi trong môi trường hòa bình (ảnh 2).

Mở đầu hoạt động trải nghiệm là việc giao lưu các tiết mục văn nghệ sôi nổi, ý nghĩa giữa giáo viên và trẻ 5 tuổi của trường với các chú bộ đội trong Ban Chỉ huy Quân sự thị xã (ảnh 3 và 4).

Sau phần giao lưu văn nghệ, các chú bộ đội đã dẫn các bé đi tham quan nơi làm việc, học tập, tập luyện… Đến thăm khu nhà nghỉ, các bé được các chú bộ đội hướng dẫn gấp chăn, màn và trò chuyện về trang phục, công việc hằng ngày của các chú tại đơn vị. Không chỉ tham quan, các bé còn được trải nghiệm “làm chú bộ đội” với việc tập luyện những hiệu lệnh, động tác trong quân ngũ do các chú bộ đội hướng dẫn (ảnh 5, 6).

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày bé làm chú bộ đội” là sân chơi để trẻ được tham gia các hoạt động tập thể, các trò chơi vận động, đồng thời tạo điều kiện cho trẻ có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống, chiến đấu của các chú bộ đội. Thông qua đó rèn luyện cho trẻ ý thức tự phục vụ, tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kỷ luật, đoàn kết; đặc biệt là giáo dục trẻ về tình yêu đất nước, tình cảm yêu quý, biết ơn, lòng kính trọng các chú bộ đội. Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm này còn tuyên truyền đến các bậc phụ huynh tham gia phối hợp cùng nhà trường nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

Hồng Gấm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.