Tin tức

Nhiều tổ chức Phật giáo hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân vùng khô hạn

Thứ Năm, 02/05/2024 | 09:31

(BL-HT) Ngày 1/5, Phân ban Ni giới Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức đoàn đi hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân xã Nguyễn Phích (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).

Theo đó, đoàn đã hỗ trợ cho 100 hộ dân với mỗi hộ nhận 2 lốc nước suối, 70 lít nước sạch, 1 thùng mì và 50.000 đồng tiền mặt. Số quà này được Phân ban Ni giới Phật giáo Việt Nam tỉnh vận động các phật tử, mạnh thường quân đóng góp.

Đoàn từ thiện Phân ban Ni giới Phật giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tặng nước sinh hoạt cho người dân xã Nguyễn Phích. Ảnh: GHPG Việt Nam tỉnh

* Trước đó, Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam TX. Giá Rai đã đi hỗ trợ 2.000 bình nước lọc, 350 lốc nước suối và 100 phần quà với tổng trị giá 80 triệu đồng cho người dân huyện Gò Công (tỉnh Tiền Giang).

Hiện nay, một số tỉnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang bị ảnh hưởng gay gắt bởi hạn mặn, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn do thiếu nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất. Do đó, sự hỗ trợ kịp thời trên đã thể hiện tinh thần “tốt đời - đẹp đạo” của Phật giáo, góp phần giúp người dân các vùng hạn mặn sớm vượt qua khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.