Giáo dục - Học Đường

Chương trình “Quỹ học bổng Vingroup”: Nâng bước học sinh nghèo đến trường

Thứ Hai, 03/12/2018 | 16:29

Mỗi năm, chương trình “Quỹ học bổng Vingroup” (thuộc Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup) đã hỗ trợ hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo trên cả nước. Trong đó, Bạc Liêu có hàng trăm học sinh nghèo được xét hỗ trợ. Với hình thức hỗ trợ suốt 9 tháng học, chương trình đã và đang nâng bước nhiều học sinh nghèo đến trường.

Tại Siêu thị Vincom Plaza Bạc Liêu vừa diễn ra lễ trao tặng “Học bổng Vingroup” năm học 2018 - 2019. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Quỹ học bổng Vingroup” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup thực hiện trên địa bàn tỉnh. Trong năm học 2018 - 2019, có 150 học sinh cấp tiểu học, THCS của Bạc Liêu được xét hỗ trợ với mức 500.000 đồng/học sinh/tháng (hỗ trợ trong 9 tháng học).

Trong đó, giai đoạn 1 có 94 học sinh và giai đoạn 2 có 56 học sinh được hỗ trợ. Riêng một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 700.000 đồng/tháng. Tổng số tiền hỗ trợ là hơn 566 triệu đồng. Học sinh được nhận học bổng của chương trình là những em thuộc diện hộ nghèo, có thành tích học tập đạt loại giỏi 2 năm liền (ảnh 1, 2 và 3). Do chương trình diễn ra tại TP. Bạc Liêu nên đối với những học sinh ở các huyện, thị xã, đại diện các phòng LĐ-TB&XH nhận thay và trao lại cho các em (ảnh 4).

Trước đó, trong năm học 2017 - 2018, chương trình đã hỗ trợ 56 học sinh với tổng số tiền hơn 336 triệu đồng.

Nhằm ghi nhận, kịp thời biểu dương những đóng góp của đơn vị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho “Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2018” (ảnh 5).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.