Giáo dục - Học Đường

Ban đại diện cha mẹ học sinh TX. Giá Rai:​ Phát huy tốt vai trò “cầu nối” trong việc xã hội hóa giáo dục

Thứ Sáu, 28/09/2018 | 15:21

Không chỉ phối hợp tốt cùng nhà trường trong việc giáo dục đạo đức, bảo ban con em chuyên tâm học hành, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, Ban đại diện cha mẹ học sinh (BĐDCMHS) TX. Giá Rai còn là “cầu nối” trong việc đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường nói riêng và toàn ngành GD-ĐT thị xã nói chung.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai trao giấy khen của UBND TX. Giá Rai cho các thành viên của BĐDCMHS. Ảnh: C.K

Trong năm học 2017 - 2018, BĐDCMHS TX. Giá Rai đã phối hợp với nhà trường thực hiện tốt cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; các chủ trương của Đảng, Nhà nước và ngành về công tác giáo dục như: “Bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi”; “Phụ đạo giúp đỡ HS yếu kém; “Nhà giáo Giá Rai đỡ đầu HS nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; “Tiếng kẻng học bài”; ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học… Nhờ vậy, công tác huy động HS gặp nhiều thuận lợi.

Đầu năm học, tất cả cha mẹ HS đều thực hiện ký cam kết với giáo viên chủ nhiệm, với Ban đại diện, nhà trường để cùng cộng đồng trách nhiệm trong công tác giáo dục HS trong và ngoài nhà trường. Phối hợp tốt việc quản lý, hướng dẫn HS tự học, tự nghiên cứu ở trường và ở nhà một cách có hiệu quả. Nhiều phụ huynh đã chủ động xây dựng góc học tập, sắp xếp lịch học, giờ học cho con em tự học tại nhà; theo dõi chặt chẽ giờ giấc học tập, đồng thời thường xuyên trao đổi với giáo viên tình hình học tập của con em mình. Qua đó, công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình ngày càng chặt chẽ hơn, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục HS trong và ngoài nhà trường.

Công tác đỡ đầu HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được BĐDCMHS rất quan tâm. Theo đó, đã vận động hơn 420 triệu đồng tiền mặt, 66.151 quyển tập, 4.200 cây viết, 606 bộ quần áo, 481 cặp và 30 chiếc xe đạp để hỗ trợ những trường hợp này. Đồng thời, BĐDCMHS còn phối hợp với nhà trường thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả ngăn chặn tình trạng HS bỏ học.

Song song đó, công tác hỗ trợ bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS chưa hoàn thành môn học (đối với tiểu học) và HS yếu kém (đối với THCS) được BĐDCMHS rất chú trọng. Trong năm học qua đã khen thưởng HS giỏi, hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 960 triệu đồng, góp phần làm chuyển biến tích cực các phong trào thi đua của ngành. Không chỉ vậy, còn phát huy tốt vai trò “cầu nối” trong việc đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa giáo dục để hỗ trợ xây dựng nhà trường xanh - sạch - đẹp; sửa chữa đèn, quạt, một số công trình phụ…

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học 2018 - 2019, BĐDCMHS TX. Giá Rai sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức của ban đại diện; xây dựng quy chế phối hợp và kế hoạch hoạt động trong nhiệm kỳ năm học. Đồng thời phối hợp tổ chức thực hiện đạt hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ về hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi, hoàn thành chương trình tiểu học, tốt nghiệp THCS, duy trì sĩ số HS, ngăn chặn HS bỏ học…

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.