Giáo dục - Học Đường

Tư vấn mùa thi

5 lưu ý lớn đối với môn Toán khi ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Sáu, 19/04/2024 | 15:41

Để việc ôn tập môn Toán thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao, ngoài việc phân tích kỹ các dạng đề, hiểu rõ yêu cầu của đề thi, xác định rõ kiến thức cần thiết để giải bài, xây dựng phương án chống “bẫy nhiễu”…, thì các thí sinh cũng cần lưu ý 5 vấn đề sau.

Học sinh lớp 12, Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu) trong giờ ôn tập môn Toán. Ảnh: Đ.K.C

Thứ nhất, tìm hiểu kỹ các chủ đề thường gặp về đại số, hình học, giải tích, xác suất và luyện tập nhiều bài tập trong các chủ đề này. Đặc biệt chú ý đến những phần kiến thức nền tảng, vì chúng thường xuyên xuất hiện trong các đề thi.

Thứ hai, tăng cường thực hành, tức là làm nhiều bài tập thực hành, bao gồm cả các dạng bài tập và bài tập mẫu từ các năm trước. Thực hiện các bài toán mẫu hoặc các đề thi minh họa để nắm vững cấu trúc và phong cách ra đề.

Thứ ba, chú ý đến thời gian làm bài. Cần luyện tập giải các bài tập trong thời gian giới hạn để cải thiện khả năng làm bài nhanh và chính xác. Phân bố thời gian cho mỗi câu hỏi một cách hợp lý để không bỏ sót các câu quan trọng.

Thứ tư, ôn tập đều đặn và có hệ thống. Các bạn nên chia nhỏ các chủ đề, lên lịch ôn tập hợp lý để không bỏ sót kiến thức nào. Đảm bảo ôn tập đều đặn hằng ngày để kiến thức được củng cố và lưu giữ lâu dài.

Thứ năm, hỏi đáp và giải đáp thắc mắc: các 2k6 cần có thói quen hỏi đáp những vấn đề khó hiểu hoặc không rõ trong quá trình ôn tập. Tìm kiếm sự giải đáp từ giáo viên, bạn bè hoặc nguồn tài liệu phù hợp để không bị “bí đường” trong quá trình ôn luyện.

Mong rằng, những lưu ý hữu ích trên sẽ giúp các thí sinh thêm tự tin và đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình ôn thi môn Toán.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.