Những câu chuyện đẹp

Chị Nguyễn Thị Hồng Cúc: Khởi nghiệp thành công từ nghề làm tôm thẻ ép

Thứ Sáu, 26/04/2024 | 16:03

Mỗi khi thu hoạch tôm là chị Nguyễn Thị Hồng Cúc (xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long) đều dành lại một ít để làm tôm thẻ ép. Hầu hết những người có dịp thưởng thức sản phẩm này đều khen ngon nên chị nảy ra ý tưởng kinh doanh và sản phẩm tôm thẻ ép của Cơ sở Kim Cúc ngày càng được đông đảo khách hàng trong, ngoài tỉnh biết đến.  

Chị Hồng Cúc và mẻ tôm thẻ khô chuẩn bị xuất bán.Ảnh: T.L

Năm 2021, sản phẩm tôm thẻ ép của chị được công nhận OCOP đạt chuẩn 3 sao. Để có thể quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, chị Cúc thường xuyên tham gia các đợt hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung - cầu trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, đến nay sản phẩm tôm thẻ ép của Cơ sở Kim Cúc đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trong khu vực và TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài sản phẩm chủ lực là tôm thẻ ép, chị còn sản xuất thêm khô cá lóc sợi, tôm khô, mực… Các mặt hàng đặc sản này không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng phụ gia khi chế biến nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Để có thể sản xuất ra mẻ tôm khô ngon, gia đình tôi luôn chú trọng từng công đoạn trong quy trình sản xuất. Nguồn tôm nguyên liệu được phơi trực tiếp dưới nắng mặt trời. Mỗi sản phẩm làm ra đều được đóng gói cẩn thận và có bao bì, nhãn, xuất xứ rõ ràng, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng. Để thương hiệu của cơ sở được vươn xa hơn, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng ngon, đậm chất riêng của vùng đất Bạc Liêu, tôi đang chuẩn bị các điều kiện đăng ký sản phẩm tôm thẻ khô đạt chứng nhận OCOP”, chị Cúc chia sẻ.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.