Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Triển khai chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng

Thứ Tư, 01/06/2022 | 17:07

Nhân viên nhà mạng VNPT hỗ trợ nhân viên đăng ký sim CA tại Ban Quản lý dự án - Công ty Điện lực Bạc Liêu. Ảnh: K.P

(BL-KP) Thực hiện Quyết định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc ban hành Quy định triển khai nhật ký thi công điện tử và biên bản nghiệm thu điện tử trên phần mềm Quản lý Đầu tư Xây dựng - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (IMIS 2.0), trong tháng 5/2022, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông (nhà mạng) để đăng ký sim CA (chữ ký số) của cá nhân cho các đối tượng quản lý công trình, tư vấn giám sát thuộc Công ty quản lý bằng phần mềm IMIS.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuyển đổi số, đã được hướng dẫn và triển khai đến tất cả đơn vị khi tham gia ký hợp đồng và được quy định cụ thể trong hồ sơ mời thầu, hợp đồng xây dựng. Việc ghi nhật ký thi công điện tử và biên bản nghiệm thu điện tử sẽ được sử dụng làm căn cứ để nghiệm thu, hoàn công, thanh toán, quyết toán hợp đồng, lưu hồ sơ… theo đúng quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Qua quá trình thực hiện, hầu hết các công trình chuyển tiếp, các đơn vị thi công, giám sát rất quan tâm và phối hợp thực hiện.

Việc áp dụng ghi nhật ký thi công điện tử và biên bản nghiệm thu điện tử là một bước chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng của Công ty nói riêng và ngành Điện nói chung. Từ đó góp phần nâng cao kiểm soát chất lượng và đạt hiệu quả trong công tác quản lý dự án các công trình đầu tư xây dựng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.