Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Bongdaz.net điểm danh top 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá

Thứ Ba, 23/04/2024 | 11:32

Vượt qua nhiều ngôi sao trong làng bóng đá thế giới như Ronaldo hay Neymar, tiền đạo Romelu Lukaku là cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử cho tới thời điểm hiện tại.

Romelu Lukaku

Romelu Lukaku là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ở tuổi 30 những Lukaku vẫn được biết đến với sức mạnh, khả năng không chiến tốt và kỹ thuật cá nhân ấn tượng. Anh là mẫu tiền đạo chơi đầu rất hay, thường xuyên di chuyển rộng và hỗ trợ đồng đội.

 Hiện tại Romelu Lukalu đang thi đấu cho AS Roma theo dạng cho mượn từ Chelsea (Serie A). Romelu Lukalu đã từng thi đấu cho nhiều đội bóng lớn khác như Anderlecht, Chelsea, West Bromwich Albion, Everton, Manchester United và Inter Milan. Hè 2021, Chelsea chi 113 triệu euro để chiêu mộ Romelu Lukaku từ Inter Milan. Tiền đạo người Bỉ sở hữu tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 333,6 triệu euro sau 6 lần thay đổi đội bóng.

>>> Xem kết quả bóng đá hôm nay nhanh nhất

Neymar

Neymar da Silva Santos Júnior, thường được biết đến với cái tên Neymar, là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Brazil. Neymar nổi tiếng với khả năng rê bóng điêu luyện, tốc độ và những pha xử lý bóng tinh tế. Neymar có tổng mức phí chuyển nhượng 310 triệu euro sau hai thương vụ. Neymar gia nhập Barcelona từ Santos (88 triệu euro) và sau đó trở thành người của PSG. Hiện Neymar vẫn là cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử (222 triệu euro năm 2017).

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha được đánh giá rộng rãi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật cá nhân siêu việt, khả năng dứt điểm và không chiến xuất sắc là những thứ luôn được nhắc đến ở Cristiano Ronaldo. Bất chấp tuổi tác, anh vẫn là một cỗ máy ghi bàn và sẽ hướng đến tiếp tục thành công tại Saudi Arabia.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo trải qua 5 lần chuyển nhượng. Lần thứ nhất từ Sporting Lisbon tới MU, lần thứ hai đến Real Madrid, sau đó chuyển sang khoác áo Juventus, trở lại MU và gia nhập Al Nassr tháng 11/2022. Tổng giá trị chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo tại 5 thương vụ này là 247 triệu euro. 

Alvaro Morata

Alvaro Morata một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Atlético Madrid tại La Liga và là đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha. 

Alvaro Morata rời Real gia nhập Juventus, rồi trở lại Real. Sau đó Morata qua loạt CLB như Chelsea, Atletico Madrid và Juventus dưới dạng cho mượn trước khi trở lại thủ đô Madrid. Morata có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 189 triệu euro.

Philippe Coutinho

Philippe Coutinho là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Brazil hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Al-Duhail tại Qatar Stars League theo dạng cho mượn từ Aston Villa và đội tuyển quốc gia Brazil ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh. Coutinho được biết đến là một cầu thủ tấn công sáng tạo với kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Anh sở hữu khả năng rê bóng, chuyền bóng và ghi bàn từ xa rất tốt. Coutinho cũng có khả năng đọc trận đấu tốt và thường xuyên tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Philippe Coutinho gia nhập Liverpool từ Inter Milan với giá chỉ 13 triệu euro năm 2013. 5 năm sau, Liverpool thu về 135 triệu euro khi bán Coutinho cho Barcelona. Hè 2022, Aston Villa mua đứt tiền vệ người Brazil, qua đó nâng tổng mức phí chuyển nhượng của anh lên thành 180,3 triệu euro. 

Lời kết

Trên đây là top 5 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng Bongdaz.net cập nhật những tin tức bóng đá, thể thao mới nhất hiện nay  cho tới những câu chuyện hậu trường và các bản tin về cuộc sống hàng ngày của cầu thủ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.